Cần Thơ: Tạm ngưng tiêm chủng mở rộng tháng 4-2020 vì COVID-19

Ngày 31-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ đã có công văn gửi Trung tâm y tế quận, huyện về việc tạm ngưng công tác tiêm chủng mở rộng tháng 4-2020 trên địa bàn để phòng, chống dịch COVID-19.

Công văn của CDC Cần Thơ về tạm ngưng tiêm chủng mở rộng tháng 4. Ảnh: NHẪN NAM

Theo đó, công văn nêu căn cứ Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Hiện nay, do tình hình dịch COVID-19 đang lan rộng, số ca mắc tại Việt Nam đang tăng nhanh từng ngày và có nguy cơ cao lây nhiễm trong cộng đồng.

Theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 quy định không tập trung quá hai người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng, CDC Cần Thơ đã tham mưu Sở Y tế TP đồng ý tạm ngưng công tác tiêm chủng mở rộng tháng 4-2020.

Riêng mũi tiêm viêm não Nhật Bản (VNNB) thực hiện tiêm ngày 14, 15 hằng tháng sẽ dời vào ngày 16, 17-4-2020. Trường hợp có thay đổi sẽ có văn bản thông báo sau.

Tạm dừng phát hành vé số và cái tình của người miền Tây
Tạm dừng phát hành vé số và cái tình của người miền Tây
(PLO)- Từ 1-4, hàng trăm ngàn người bán vé số dạo phải tạm ngừng bán trong 15 ngày. Đây là lực lượng lao động không hợp đồng và không có bảo hiểm. Do đó, việc phải tạm nghỉ đi bán vé số sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của những người lao động này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...