Cần Thơ: Người từ Hàn Quốc về tử vong âm tính với COVID-19

Chiều 5-3, Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ Cao Minh Chu cho biết Viện Pasteur TP.HCM vừa thông báo các trường hợp bị ho, sốt được Sở gửi mẫu xét nghiệm đều âm tính với COVID-19, kể cả trường hợp tử vong tại BV Đa khoa TP Cần Thơ.

Nhân viên sân bay Cần Thơ hướng dẫn khách về từ Hàn Quốc lên các xe chở về nơi cách ly theo quy định. Ảnh: NHẪN NAM

Trường hợp tử vong tại BV đa khoa TP Cần Thơ là ông LVD (65 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp). Ông D. cùng vợ qua Hàn Quốc thăm con và trở về Việt Nam trên chuyến bay đáp xuống sân bay Cần Thơ chiều 4-3.

Trong lúc làm thủ tục nhập cảnh, ông D. bị ngất xỉu, được sơ cứu và chuyển đến BV Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ, rồi BV đa khoa TP Cần Thơ. Đến 3 giờ sáng 5-3 thì ông tử vong.

Báo cáo nhanh của Sở Y tế về tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tính đến 17 giờ ngày 5-3 cho thấy ông D. tử vong do sốc nhiễm trùng trên nền đợt cấp của suy thận mãn, đái tháo đường type II, hôn mê do nhiễm ceton acid.

Cũng theo báo cáo, đến nay Trường Quân sự TP Cần Thơ đang thực hiện cách ly 307 người.

Chiều cùng ngày, thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ cho biết trong hôm nay đã đón một chuyến bay từ Hàn Quốc về với 236 người, gồm 18 người Hàn Quốc, một người Nga, một người Trung Quốc, còn lại là người Việt Nam.

Trong đó, có 35 người đến từ các địa phương có dịch của Hàn Quốc. Những người trên chuyến bay được đưa đến Trường Quân sự tỉnh An Giang cách ly theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm