Cần Thơ: Mở rộng trường hợp được xét nghiệm COVID-19

Ngày 10-4, nguồn tin của PLOcho biết Sở Y tế TP Cần Thơ đã có công văn khẩn về việc tăng cường thực hiện xét nghiệm COVID-19 gửi cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Cần Thơ và trung tâm y tế quận, huyện.

Tất cả trường hợp chưa được xét nghiệm COVID-19 tại các cơ sở cách ly tập trung sẽ được lấy mẫu xét nghiệm. Trong ảnh là khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP Cần Thơ. Ảnh: HK

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu CDC Cần Thơ phối hợp với trung tâm y tế quận, huyện thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp chưa được xét nghiệm tại các cơ sở cách ly tập trung.

Việc lấy mẫu và xét nghiệm người đang cách ly tập trung thực hiện hai lần, lần thứ nhất thực hiện khi cách ly, lần thứ hai trước khi hết hạn cách ly.

Những trường hợp hết hạn cách ly mà chưa được lấy mẫu hoặc đã xét nghiệm nhưng chưa có kết quả thì vẫn thực hiện cách ly cho đến khi có kết quả xét nghiệm. 

Chỉ cho các trường hợp hết thời hạn cách ly có kết quả xét nghiệm âm tính về gia đình và giám sát y tế trong 14 ngày kể từ khi rời khỏi cơ sở cách ly.

Cạnh đó, khi phát hiện trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 tại cơ sở cách ly thì thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly, chuyển người bệnh đến cơ sở cách ly điều trị theo quy định. Đồng thời thực hiện việc thông báo ca bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các trường hợp có tiếp xúc gần với ca bệnh tại cơ sở cách ly phải tiếp tục cách ly 14 ngày kể từ ngày phát hiện ca bệnh.

Sở Y tế TP Cần Thơ yêu cầu trường hợp số mẫu bệnh phẩm vượt khả năng thực hiện xét nghiệm của phòng xét nghiệm tại đơn vị, đề nghị thủ trưởng các đơn vị liên hệ để chuyển mẫu bệnh phẩm đến các phòng xét nghiệm của đơn vị khác có đủ năng lực (nếu có) hoặc chuyển Viện Pasteur TP.HCM để tiến hành xét nghiệm và trả kết quả kịp thời.

Sở Y tế giao cho CDC Cần Thơ hỗ trợ chuyên môn, kỹ thuật cho các đơn vị khi có yêu cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm