Cần Thơ: Bệnh nhân 154 được công bố khỏi bệnh

Chiều 6-4, tại BV Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ, bệnh nhân 154 đã chính thức được ra viện sau hai tuần điều trị bệnh COVID-19.

Bệnh nhân 154 là sinh viên, tên NTT, 23 tuổi, ngụ phường Hồng Hải, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Chị NTT tặng hoa cám ơn các bác sĩ BV Lao và Bệnh phổi đã điều trị khỏi bệnh cho mình. Ảnh: NHẪN NAM

BS Trần Mạnh Hồng, Giám đốc BV Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ, cho biết từ khi có dịch bệnh đến nay, bệnh viện đã cách ly, điều trị cho 41 trường hợp, trong đó có hai trường hợp dương tính với bệnh COVID-19 (bệnh nhân 145 và 154).

Theo BS Hồng, bệnh nhân 154 đã được điều trị khỏi bệnh COVID-19 sau ba lần xét nghiệm có kết quả âm tính vào các ngày 31-3, 1-4 và 2-4. Sở Y tế TP đã có văn bản gửi cho Cục Khám chữa bệnh Bộ Y tế về ca bệnh này và đã được đồng ý cho bệnh nhân xuất viện.

Sau khi ra viện, bệnh nhân 154 tiếp tục được chuyển qua Trường Quân sự TP cách ly 14 ngày để đảm bảo an toàn.

Giám đốc BV Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ Trần Mạnh Hồng trao giấy ra viện cho chị NTT. Ảnh: NHẪN NAM

Chia sẻ với phóng viên, chị T. cho biết khi biết bị bệnh thì chị cũng không lo lắng vì đã được về Việt Nam và “có bệnh thì điều trị thôi”. Được điều trị khỏi bệnh, chị T. cho biết rất vui, vô cùng cám ơn các bác sĩ đã điều trị cho mình và chị cảm thấy lưu luyến nơi đây vì cũng đã có một thời gian điều trị, gắn bó với các bác sĩ.

Như PLOđã đưa tin, bệnh nhân 154 là du học sinh ở Anh, đi chuyến bay VN0050 về Việt Nam tại sân bay Cần Thơ ngày 22-3-2020. Qua kiểm tra y tế, bệnh nhân không có triệu chứng bất thường nên được đưa về cách ly tại Trường Quân sự TP Cần Thơ, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Trong thời gian cách ly tại trường, bệnh nhân không có triệu chứng bất thường.

Ngày 24-3, bệnh nhân có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 nên được chuyển sang BV Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ nhập viện điều trị. Bệnh nhân được điều trị tại khu cách ly của bệnh viện theo phác đồ của Bộ Y tế và theo dõi sức khỏe hằng ngày.

Trước đó, ở Anh, bệnh nhân đi học một ngày/tuần ở Hudderspield, không đến chỗ đông người, chỉ tiếp xúc với bạn cùng lớp và bạn cùng nhà trọ. Bạn cùng nhà trọ có quen với bạn trai thường xuyên đến các vùng có dịch. Trước khi về nước hai tuần, bệnh nhân có ho khan, sốt, sau đó tự hết, không điều trị.

Đến ngày 3-4, bệnh nhân không sốt, không ho, không khó thở, ăn uống, sinh hoạt bình thường. Có ba mẫu bệnh phẩm liên tiếp lấy cách nhau 24 giờ, gồm các ngày 31-3, 1-2 và 2-4 đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm