Cần Thơ: Bệnh nhân 145 dự kiến được ra viện ngày 15-4

Chiều 14-4, Sở Y tế TP Cần Thơ có báo cáo nhanh về tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tính đến 17 giờ cùng ngày.

Theo đó, bệnh nhân 145 sau hai lần có kết quả xét nghiệm âm tính được dự kiến ra viện ngày 15-4. Bệnh nhân 145 là nam (34 tuổi, trú tại quận Tân Phú, TP.HCM) hiện đang được cách ly y tế và điều trị tại BV Lao và Bệnh phổi Cần Thơ, tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định.

Bệnh nhân 145 đang được điều trị tại BV Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ. Ảnh: NHẪN NAM

Trước đó, bệnh nhân đáp chuyến bay VN0050 (cùng chuyến bay với bệnh nhân 154) của Vietnam Airlines từ Anh về tới sân bay Cần Thơ ngày 22-3, đã có xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Cũng theo báo cáo, hiện tại TP chỉ còn sáu người đang cách ly tập trung nhưng có 741 người đang cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú. Tính chung toàn TP đã có hơn 1.800 người hoàn thành cách ly tập trung, cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú.

Thực hiện kế hoạch của UBND TP về việc triển khai các điểm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các tuyến giao thông trọng điểm trên địa bàn TP Cần Thơ, lực lượng tại các điểm kiểm soát đã thực hiện quản lý chặt chẽ thông tin người dân di chuyển vào TP.

Các thông tin này đã được Sở Y tế - cơ quan thường trực Ban chỉ đạo TP bàn giao về từng quận, huyện để tiếp tục rà soát, quản lý chặt chẽ thông tin, theo dõi tình hình sức khỏe. Số liệu thống kê từ 0 giờ ngày 1-4 đến 15 giờ ngày 14-4, có 206.704 người từ các tỉnh, TP khác vào TP Cần Thơ.

Các trường hợp đến từ TP.HCM, Hà Nội, Bình Thuận, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa-Vũng Tàu… được quản lý sức khỏe theo quy định, chấp hành tốt việc khai báo y tế và phối hợp tốt với địa phương.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP yêu cầu UBND quận, huyện tiếp tục thực hiện theo dõi chặt các trường hợp ngoại tỉnh mới đến lưu trú trên địa bàn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...