Cần Thơ: Bệnh nhân 145 có kết quả âm tính lần 2 với COVID-19

Chiều 13-4, Sở Y tế TP Cần Thơ có báo cáo nhanh về tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tính đến 17 giờ cùng ngày và đáng chú ý, bệnh nhân 145 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần hai với COVID-19.

Khu vực khám sàng lọc cho bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cần Thơ. Ảnh: NHẪN NAM

Theo đó, trên địa bàn TP có hai bệnh nhân (BN) COVID-19 thì người thứ hai là BN145 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần hai. BN145 là nam, 34 tuổi (trú tại quận Tân Phú, TP.HCM), hiện được cách ly y tế và điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cần Thơ, tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định.

Trước đó, bệnh nhân 154 điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cần Thơ đã được công bố khỏi bệnh sau ba lần có kết quả xét nghiệm âm tính và ra viện ngày 6-4.

Cạnh đó, các bệnh viện được phân công điều trị COVID-19 tại các tuyến trên địa bàn đã rà soát, chuẩn bị cơ số thuốc, hóa chất, vật tư tiêu hao, trang thiết bị (đặc biệt là máy thở), khẩu trang y tế, quần áo bảo hộ y tế để chủ động trong công tác phòng, chống dịch.

Cũng theo báo cáo, thực hiện công văn của Ban chỉ đạo Quốc gia về việc lập danh sách theo dõi sức khỏe và xét nghiệm đối với người Hồi giáo, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP đã rà soát, lập danh sách theo dõi sức khỏe và xét nghiệm đối với người Hồi giáo trên địa bàn.

Cụ thể, tính đến ngày 10-4-2020 có 19 người Hồi giáo hiện cư trú trên địa bàn TP Cần Thơ, chưa ghi nhận trường hợp tín đồ Hồi giáo tại địa phương từ nước ngoài trở về và người tham dự Istimah tại thánh đường Seri Petaling, Kuala Lumpur, Malaysia từ ngày 27-2-2020 đến ngày 1-3-2020.

Về truyền thông, TP tiếp tục khuyến nghị người dân tự nguyện khai báo y tế và cập nhật tình hình dịch bệnh qua ứng dụng NCOVI. Hiện Cần Thơ có 451.360 người khai báo y tế tự nguyện qua ứng dụng NCOVI.

Ngoài ra, thực hiện kế hoạch của UBND TP về việc triển khai các điểm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các tuyến giao thông trọng điểm trên địa bàn, lực lượng tại các điểm kiểm soát đã thực hiện quản lý chặt chẽ thông tin người dân di chuyển vào TP.

Các thông tin này đã được Sở Y tế - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo TP, bàn giao về từng quận, huyện để tiếp tục rà soát, quản lý chặt chẽ thông tin, theo dõi tình hình sức khỏe. Số liệu thống kê từ 0 giờ ngày 1-4-2020 đến 15 giờ ngày 13-4-2020 tại các điểm kiểm soát, có 195.825 người từ các tỉnh, thành khác vào TP Cần Thơ.

Các trường hợp đến từ TP.HCM, Hà Nội, Bình Thuận, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa-Vũng Tàu… được quản lý sức khỏe theo quy định, chấp hành tốt việc khai báo y tế và phối hợp tốt với địa phương. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP yêu cầu UBND quận, huyện tiếp tục thực hiện theo dõi chặt các trường hợp ngoại tỉnh mới đến lưu trú trên địa bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm