Cần Thơ: 1 người trong khu cách ly dương tính SARS-CoV-2

Chiều 17-8, Sở Y tế TP Cần Thơ có báo cáo nhanh về tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP tính đến 17 giờ cùng ngày.

Trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 đã được chuyển đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi của TP Cần Thơ theo dõi, điều trị... Ảnh: NHẪN NAM

Theo Sở Y tế, ngày 15-8, có 242 người trên chuyến bay từ Philippine nhập cảnh tại sân bay Cần Thơ. Toàn bộ hành khách được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Kết quả xét nghiệm có một trường hợp (là nữ, sinh năm 1983, quốc tịch Việt Nam) dương tính với SARS-CoV-2 lần 1.

Trường hợp này đã được chuyển ngay đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi của TP theo dõi, điều trị, hiện sức khỏe ổn. Ngành y tế TP đã báo cáo Bộ Y tế theo quy định.

Hiện, tại khu cách ly tập trung của TP có 283 người.

Số người đang trong thời gian 14 ngày theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú trên địa bàn là 590 người. Số người từng đến Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam từ ngày 1-7 hiện đang có mặt trên địa bàn TP là 1.889 người (trong đó có 65 người đang trong thời gian 14 ngày theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà).

Ngoài ra, báo cáo cũng cho biết, theo báo cáo cập nhật từ Công an TP, tính đến ngày 17-8, có 1.684 người nước ngoài đang tạm trú trên địa bàn, trong đó có 16 trường hợp mới khai báo tạm trú.

Cùng ngày, hai nhân viên y tế của Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đã khởi hành đến Quảng Nam, Đà Nẵng tham gia đội hỗ trợ chống dịch COVID-19 của Tập đoàn Hoàn Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...