Cần Thơ: 1 ca dương tính SARS-CoV-2 đang cách ly điều trị

Chiều 25-3, Sở Y tế TP Cần Thơ có báo cáo nhanh về tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP tính đến 17 giờ cùng ngày.

Hình ảnh diễn tập phòng, chống dịch COVID-19 tại BV đa khoa Trung ương Cần Thơ ngày 24-3. Ảnh do BV cung cấp

Theo đó, có một trường hợp bệnh nhân nam, 34 tuổi, từ London (Vương quốc Anh) về sân bay Cần Thơ ngày 22-3 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Cần Thơ thực hiện. Bệnh nhân đang được cách ly y tế và điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ. Hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ổn định.

Cũng theo báo cáo, bệnh nhân đã được kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế, tổ chức cách ly tập trung theo quy định và được lấy mẫu xét nghiệm cùng với tất cả hành khách trên cùng chuyến bay. Viện Pasteur TP.HCM đã có báo cáo nhanh ngày 24-3 gửi Bộ Y tế về trường hợp bệnh nhân này, trong đó khẳng định mẫu xét nghiệm của bệnh nhân này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, trên địa bàn TP hiện đang cách ly tập trung đối với 324 người, trong đó có 16 trường hợp từ Campuchia nhập cảnh vào Việt Nam qua đường không chính thức. Cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú hiện có 341 người.

Báo cáo cũng cho biết Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ đã chuyển phần hỗ trợ từ các mạnh thường quân đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để phục vụ công tác phòng, chống dịch, bao gồm 400 bộ đồ chống dịch, 3.000 khẩu trang, 128 chai nước rửa tay.

Cùng ngày, sân bay Cần Thơ đón một chuyến bay từ Philippines về với 172 người. Tất cả hành khách nhập cảnh được khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe và đưa về các khu cách ly tập trung theo quy định.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, báo cáo tại Hội nghị Thành ủy mở rộng, giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết tại TP có bốn trường hợp đang được cách ly y tế theo dõi sức khỏe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm