Cận cảnh tuồn hàng tiếp tế tận tay người được cách ly

Ghi nhận vào sáng 24-3, khu vực tiếp nhận đồ đạc thân nhân gửi cho những người được cách ly bên trong ký túc xá khu A ĐH Quốc gia rất đông đúc. Số người này chen lấn, xô đẩy, mang vác theo rất nhiều đồ đạc như quạt, nệm,… để gửi cho người thân được cách ly bên trong.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng thông báo ngưng tiếp nhận và chỉ nhận chuyển thuốc men, nhu yếu phẩm thật sự cần thiết.

Một người đàn ông chuyền thùng đồ vào cho một người được cách ly bên trong. Ảnh: NY

Ngay lập tức, khu vực cổng sau tòa nhà AG4 đã xuất hiện tình trạng tuồn trực tiếp nhu yếu phẩm vào tận tay cho người được cách ly.

9 giờ 45 phút, một người đàn ông chạy xe ô tô đến cạnh bên hàng rào. Sau một cú điện thoại cho người thân bên trong, một cô gái xuất hiện đứng phía trong hàng rào, ông này đứng lên trên bệ hàng rào rồi đưa vào trong một thùng đồ và một valy.

Hàng chục người gửi đồ tận tay cho người thân đang được cách ly qua hàng rào. Ảnh: NY

Liền sau đó, nhiều người khác nhìn thấy đã nhanh chóng làm theo cách của người đàn ông này. Một số người gọi điện thoại nhưng người thân chưa kịp đến liền quăng mạnh đồ vào bên trong hàng rào.

Một người vừa nhận xong đồ từ người nhà gửi. Ảnh: NY

3 phút sau, xuất hiện một cặp vợ chồng có thân nhân được cách ly ở bên trong. Khi thân nhân đến hàng rào, người đàn ông nhanh chóng chuyền vào trong một thùng đồ, một chiếc xô và một số đồ đạc lặt vặt.

Người được cách ly chỉ cần trèo qua băng hạn chế rồi đến hàng rào là nhận được đồ thân nhân gửi. Ảnh: NY

Trong khoảng 15 phút, chúng tôi ghi nhận đến hàng chục trường hợp tuồn đồ đạc trực tiếp cho người được cách ly bên trong.

Trao đổi với PLO trưa cùng ngày, Chánh văn phòng UBND quận Thủ Đức cho biết quận đã nắm được tình hình và đang tìm cách ngăn chặn tình trạng này. Cái khó của quận là vấn đề phân công lực lượng đang hơi rối do địa giới hành chính. Hiện quận Thủ Đức vẫn đang là lực lượng chính, nhưng đang đề xuất phía Bình Dương hỗ trợ thêm.

Còn lãnh đạo phường Linh Trung cũng cho biết do khu KTX này nằm hoàn toàn trên địa giới hành chính phường Đông Hòa, Dĩ An nên hai phường sẽ phối hợp để quản lý tốt hơn. Đồng thời kiến nghị lên cấp trên để có giải pháp tốt nhất. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm