Cận cảnh bệnh viện đón 120 bệnh nhân COVID-19 vào chiều nay

 

13h chiều nay, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sẽ đón khoảng 120 bệnh nhân COVID-19 về nước, chính thức bước vào giai đoạn “nội bất xuất, ngoại bất nhập” trong thời gian dài.

Theo lãnh đạo BV, để đảm bảo công tác điều trị cho các bệnh nhân COVID-19, bệnh viện đã giải tán toàn bộ bệnh nhân thường sang cơ sở khác, dành toàn bộ bệnh viện để điều trị bệnh nhân mắc COVID-19.

Đến sáng 29-7, theo ghi nhận của phóng viên, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thành, khu vực cổng phụ bệnh viện đã được rào lại hoàn toàn bằng lưới kẽm. Bên trong bệnh viện chỉ có sự xuất hiện của nhân viên BV, không còn bệnh nhân.

Khu vực Khoa cấp cứu đã giăng dây phân cách 2 luồng đi lại. Tất cả các giường bệnh đều ở trạng thái trống, sẵn sàng đón tiếp 120 bệnh nhân COVID-19 về vào chiều nay.

Theo Ths.BS Trần Văn Bắc, Phó trưởng khoa Cấp cứu, BV Bệnh Nhiệt đới TW để giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19 giữa các bệnh nhân với những người âm tính và nhân viên y tế, BV dự kiến sẽ cho bệnh nhân vào từ khu cấp cứu. Các bệnh nhân dương tính lên tầng ngay khi đến BV, bỏ qua các giai đoạn đọc tên, hạn chế ùn ứ.

“Trong môi trường có nhiều bệnh nhân mắc COVID-19, việc kéo dài thời gian tiếp đón sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh. Do đó, bệnh nhân đến sẽ hướng dẫn vào thang máy, lên tầng được chỉ định. Khi nào tầng 2 đủ giường sẽ báo cho bệnh nhân xuống tầng 1” – BS Bắc nói.

Theo đó, các bệnh nhân sẽ được chia ra âm tính riêng, dương tính riêng. Sau khi tiếp đón, nếu có bệnh nhân nặng sẽ di chuyển ra các phòng bệnh nhân nặng.

Bệnh viện đã chuẩn bị tất cả các loại máy móc thiết bị, phòng áp lực âm, máy thở… để khi có bệnh nhân nặng thì mọi thứ luôn sẵn sàng.

BS Bắc cũng cho biết thêm, Khoa cấp cứu sẽ chia ra làm nhiều nhóm bác sĩ khác nhau, mỗi nhóm 4 đến 5 bác sĩ làm việc mỗi ca.

“Chúng tôi không muốn dồn hết lực lượng vào vì nếu không may có ca phơi nhiễm sẽ là nguy cơ cho tất cả các bác sĩ. Hoặc nếu bệnh nhân không quá nặng sẽ lãng phí nhân lực” – BS cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm