Cảm động cụ bà góp tiền chống dịch sau kêu gọi của Thủ tướng

Trao đổi qua điện thoại với PLO, Bí thư Đảng ủy xã Trung Thành, huyện Nông Cống (Thanh Hóa), ông Đỗ Gia Xuân xác nhận trên địa bàn vừa có cụ bà Lê Thị Niệm, thôn 3, xã Trung Thành đạp xe lên xã góp tiền chống dịch vào chiều 23-3.

"Chiều hôm qua khi hết giờ làm việc, mọi người đang chuẩn bị về thì bất ngờ gặp bà Niệm đi xe đạp vào xã. Sau đó bà trình bày về việc muốn gửi một lá thư và xin được đóng góp số tiền 1 triệu đồng ủng hộ chống dịch COVID-19.

Chứng kiến hình ảnh và việc làm của bà cụ, tôi và nhiều người cảm thấy rất bất ngờ, cảm động trước tấm lòng của bà khi góp sức cùng đất nước ngăn chặn dịch dù bản thân bà chỉ là người làm nông nghiệp, thu nhập không có bao nhiêu", ông Xuân chia sẻ.

Ông Xuân cũng thông tin thêm: "Hình ảnh về bức thư và số tiền đã được chia sẻ lên mạng xã hội, có nhiều người đã share và cho rằng việc ủng hộ của bà Niệm "của ít lòng nhiều nhiều" nhưng tấm lòng của bà thật đẹp".

Bức thư cụ bà gửi lãnh đạo các cấp cùng số tiền 1 triệu đồng ủng hộ chống dịch COVID-19 sau lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

 Được biết bà Niệm là gia đình có công với cách mạng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, bà có chồng là liệt sĩ.

Cùng với 1 triệu đồng ủng hộ, bà Niệm còn viết thư gửi cán bộ các cấp tỉnh huyện và xã với nội dung: 

“Tôi là Lê Thị Niệm, sinh năm 1942, tại xã Trung Thành, Côn Sơn có nghe lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc “Chống dịch như chống giặc”. 

Trong Chiến tranh, gia đình tôi đã hy sinh Chồng + Con + Chị. Trong hòa bình năm 1983, 1984 Nhà nước khó khăn về kinh tế, gia đình tôi cũng hy sinh bán thóc mua công trái.

Ngày nay dịch lại đến, tôi tuy đã già rồi không làm được gì, nay con cháu biếu quà, tôi lại cống hiến cho Nhà nước số tiền là 1.000.000 đồng (một triệu đồng). Tuy chưa nhiều nhưng tấm lòng của tôi, mong được Ban Lãnh đạo các cấp nhận cho tôi”.

Cụ bà Lê Thị Niệm và hành động đẹp được lan truyền trong cộng đồng.

Ngay sau khi bức thư của bà được đăng lên mạng xã hội đã nhận được nhiều lượt thích, lượt chia sẻ và bày tỏ cảm động trước tấm lòng bà.

“Thật sự cảm động, cảm ơn tấm lòng của bà đã ủng hộ ngăn chặn dịch COVID-19”, một người bình luận trên mạng xã hội như vậy.

Nói về việc làm của mình, bà Niệm chia sẻ: “Số tiền ít ỏi của tôi chẳng thấm vào đâu, nhưng tôi mong góp một phần nhỏ của mình cùng cả nước chống dịch. Hôm trước khi xem thời sự thì thấy lời kêu gọi của Thủ tướng làm tôi cả đêm khó ngủ, sau đó tôi quyết định lấy số tiền tiết kiệm 1 triệu đồng lên xã ủng hộ. Số tiền nhỏ nhưng là tấm lòng của tôi mong muốn góp sức cùng người dân cả nước đầy lùi dịch COVID-19”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm