Cái khẩu trang và nền kinh tế...

Nếu ai cũng chịu khó đeo khẩu trang ra đường thì nền kinh tế sẽ phát triển, sẽ đạt mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.
Ngược lại, vô tư không khẩu trang ra đường, nơi công cộng, quán cofee máy lạnh chen chúc không khẩu trang.. thì sớm muộn đợt dịch tiếp theo lại sẽ sớm bùng phát.
Bạn đừng nghĩ nơi này an toàn, chỗ này chắc không có virus, sự thật bạn chưa được chủng ngừa COVID-19 thì nguy cơ luôn lơ lững rình rập ập xuống bạn và gia đình bất cứ lúc nào.

Cái khẩu trang và nền kinh tế... ảnh 1
Thông điệp 5K phòng, chống dịch COVID-19

Tôi và người thân của tôi là mình chứng. Tôi cũng đã từng nghĩ sau đợt dịch lần 1 qua 98 ngày ở trạng thái bình thường mới thì Đà Nẵng làm gì có virus. 
Nếu chủ quan thì có thể dịch lại bùng phát, lúc đó đợt 3 sẽ khởi đầu bất kỳ nơi đâu.
Giờ ra đường tôi đã thành thói quen đeo khẩu trang, hiện tại có thể tôi an toàn, nhưng vẫn có nguy cơ “tái nhiễm” sau 6-12 tháng khi lượng kháng thể trong người ngày càng dần giảm đi.. cũng phải cần vaccine trong tương lai.
“Mỗi người dân là một chiến sỹ, mỗi gia đình, thôn, làng, bản là một pháo đài chống dịch..”, khẩu hiệu của Thủ tướng đã có người bắt đầu chủ quan. 
Nếu mọi người dân tiếp tục vô tư không khẩu trang thì nên kinh tế chắc chắn sẽ không có thể phát triển.. nhà đầu tư, các chủ doanh nghiệp, các startup.. sẽ không dám đầu tư bởi nguy cơ nhãn tiền COVID-19 sẽ quay trở lại là rất lớn.
Phần lớn doanh nghiệp, nhà đầu tư.. thấy nguy cơ thì không dám đầu tư, mặt bằng bị trả, việc làm bị cắt giảm, doanh nghiệp co cụm, cắt giảm chi phí.. kéo theo mọi gia đình cắt giảm chi tiêu...
Phần lớn người dân đều sẽ bị thiệt hại vì COVID-19.. mà không cần phải bị nhiễm.
Không Chính phủ nào có thể hỗ trợ mãi người dân như thế, không Chính phủ nào đủ nguồn lực để có thể chống dịch mãi 1,2,3..n lần.
Đợi đến khi có vaccine thì cũng mất vài năm .. vậy chẳng lẽ đợi đến lúc đấy mới đầu tư, mới khởi nghiệp ?
Hãy ra đường với chiếc khẩu trang, đó là cách duy nhất chúng ta vực dậy nền kinh tế.. đó là cách để mọi người tin tưởng để có thể khởi đầu lại công việc, dự định, kế hoạch kinh doanh và sản xuất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm