Cách ly người đàn ông quê Hà Tĩnh từng điều trị ở Lào

Tối 16-3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh do COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Trong ngày 16-3, đã cách ly y tế thêm hai người quê Hà Tĩnh tại BV đa khoa huyện Cẩm Xuyên và BV đa khoa TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh).

Đó là anh Trần Văn H. (39 tuổi, quê huyện Cẩm Xuyên), từng điều trị bốn ngày tại Vientian (Lào) và có tiếp xúc với người Trung Quốc. Tối 15-3, anh H. về quê nhà, nhập viện với các triệu chứng sốt 37,5 độ C, đau họng, ho ít. Chị Trần Thị L. (20 tuổi) đi từ Quảng Ninh về quê xã Thạch Lạc (huyện Thạch Hà) ngày 15-3 và đến tối cùng ngày nhập viện với các triệu chứng tức ngực, ho, rát họng.

Tại Hà Tĩnh, tổng có chín người đang cách ly tại bệnh viện. Trong đó, ba người khách ly tại  BV đa khoa huyện Cẩm Xuyên, một người tại BV đa khoa Kỳ Anh, một người tại BV đa khoa thị xã Hồng Lĩnh, một người tại BV đa khoa huyện miền núi Vũ Quang, một tại BV đa khoa huyện Nghi Xuân,  một ở BV đa khoa huyện Thạch Hà, một tại BV đa khoa TP Hà Tĩnh.

Cách ly y tế tập trung tại Hà Tĩnh có 18 người và hiện tại tất cả sức khỏe ổn định. Ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú hơn 1.450 người đi từ vùng có dịch và từ các địa phương trong nước có bệnh nhân xét nghiệm dương tính về sau ngày 2-3. Hiện nay hơn 1.450 người này sức khỏe ổn định.

Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục rà soát công dân Việt Nam, người nước ngoài đi trên các chuyến bay VN0054, QR974, VN18, QR970 và QR968 về trên địa bàn Hà Tĩnh. Từ đó để phối hợp với ngành y tế thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục thực hiện khai báo sức khỏe cán bộ, chiến sĩ, công nhân, nhân viên lao động trong các cơ quan, đơn vị.

Sở GD&ĐT Hà Tĩnh triển khai hội nghị trực tuyến về việc “Triển khai dạy học trực tuyến” trong thời gian học sinh nghỉ học để phòng, chống COVID-19.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm