Cách ly công nhân tiếp xúc với người Hàn nhiễm COVID-19

Ngày 6-4, ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước, cho biết đã đưa người công nhân có tiếp xúc với người Hàn Quốc dương tính với COVID-19 (SARS-CoV-2) đến cơ sở cách ly.

Cụm công nghiệp nơi có công ty người Hàn Quốc làm việc. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo ông Sáu, sau khi nhận được thông tin một người Hàn Quốc làm việc tại Bình Dương có tiếp xúc gần với 46 người, trong đó có một công nhân đã về quê Bình Phước, cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước đã nhanh chóng xác minh và biết được người này ở xã Lộc Thạnh (huyện Lộc Ninh, Bình Phước).

Ngay sau đó, người này được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Lộc Ninh để cách ly, theo dõi theo quy định.

Chính quyền địa phương cũng xác minh những người tiếp xúc gần với công nhân này và yêu cầu cách ly tại nhà.

Trước đó, ngày 4-4, Sở Ngoại vụ TP.HCM nhận được thông báo của Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc cho biết ông Lee Kyu Nam (quốc tịch Hàn Quốc) có xét nghiệm dương tính với COVID-19 sau khi trở về từ Việt Nam.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bình Dương, ông Lee Kyu Nam tiếp xúc với gần 46 người. Trong đó, có bảy công nhân trở về nhà tại các tỉnh Bình Thuận, Vĩnh Long, Cà Mau, Đồng Nai, Bình Phước.

Được biết đã có 39 người được đưa đến khu cách ly tập trung tại trường quân sự tỉnh Bình Dương. Công ty nơi người Hàn Quốc làm việc cũng đang tạm dừng hoạt động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm