Cách ly 78 người từ Hàn Quốc về Đà Nẵng, 1 người bị sốt

Chiều 24-2, trao đổi với PLO, BS Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho hay vẫn đang thực hiện các biện pháp, thủ tục cách ly đối với đoàn 78 người vừa về từ Daegu, Hàn Quốc.

Xe đưa đoàn người về từ Hàn Quốc đến các khu vực cách ly tại Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo BS Hồng, 58 người Việt Nam trong đoàn đã được cấp tốc đưa lên Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

Đây là khu vực cách ly đã được Đà Nẵng chuẩn bị từ trước và 58 người này sẽ được cách ly 14 ngày để theo dõi theo đúng quy định.

BS Hồng cho hay trong số 58 người Việt Nam, một người được xác định bị sốt và đã được chuyển qua BV Phổi để theo dõi, cách ly. Hầu hết người Việt Nam đều không có phản ứng gì với việc bị cách ly.

Riêng với 20 người Hàn Quốc, BS Hồng cho hay đến cuối giờ chiều nay đoàn vẫn đang ở BV Phổi Đà Nẵng. 20 người này trước đó muốn ra cách ly tại một khách sạn ven biển Đà Nẵng (cũng trong các phương án chuẩn bị của Đà Nẵng) nhưng hiện vẫn chưa có quyết định cuối cùng.

“Bây giờ họ chưa đồng ý và đang ngồi bàn với nhau ở BV Phổi, chưa trả lời là có đi qua khách sạn hay không. Giờ thấy họ có nhiều ý kiến khác nhau, người thì đi, người thì không đi. Họ chờ Đại sứ quán Hàn Quốc trả lời, nên mình cũng đang ngồi chờ đây. 20 người Hàn Quốc này không có vấn đề gì về sức khỏe” - BS Hồng nói.

BS Hồng cho biết thêm rằng hiện chưa có thông tin, lịch trình gì về các chuyến bay tiếp theo đưa người từ Hàn Quốc về Đà Nẵng.

Như PLO đã thông tin, chuyến bay VJ871 đã đưa 78 người từ Daegu, Hàn Quốc về Đà Nẵng lúc 10 giờ 43 sáng nay. Sau khi số hành khách này xuống sân bay, lực lượng chức năng tiến hành kiểm soát y tế và cách ly để phòng, chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm