Cách ly 1.400 người trong thôn vì có người nhiễm COVID-19

Ngày 2-4, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên ký quyết định thiết lập vùng cách ly phòng, chống dịch COVID-19.

Địa bàn cách ly là thôn Chí Trung (xã Tân Quang, huyện Văn Lâm), với số lượng người trong khu cách ly là hơn 1.400. Thời gian cách ly tối thiểu 28 ngày, kể từ ngày 2-4.

Việc phong tỏa thôn Chí Trung diễn ra ngay sau khi Bộ Y tế công bố ca nhiễm COVID-19 thứ 219 tại nơi đây. Bệnh nhân là người trong thôn, ngày 16-3 vừa qua có đi chăm sóc mẹ (bệnh nhân số 161) tại khoa Thần kinh - BV Bạch Mai, cùng phòng với bệnh nhân 133.

Ngày 25-3, bệnh nhân nghe tin có người mắc COVID-19 tại khoa Thần kinh nên tới BV Bệnh nhiệt đới Trung ương Cơ sở 2 khám và nhập viện cách ly ngay.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hưng Yên cho biết ngay từ ngày 25-3, địa phương đã tiến hành rà soát, xác minh 7 trường hợp F1 tiếp xúc với bệnh nhân và đưa đi cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Văn Lâm. Ngoài ra, 34 trường hợp là F2, 36 trường hợp F3 cũng được khoanh vùng.

Sau khi Bộ Y tế công bố ca bệnh, các trường hợp từ F2 được chuyển thành F1, F3 thành F2.

Cũng trong cuộc họp trực tuyến khẩn vào sáng nay của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hưng Yên, ông Nguyễn Văn Phóng (Chủ tịch UBND tỉnh) yêu cầu huyện Văn Lâm nhanh chóng chỉ đạo công ty nơi bệnh nhân số 219 làm việc dừng sản xuất. Cách ly toàn bộ công nhân làm việc tại đây, lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp F1.

Đối với thôn Chí Trung, thực hiện cách ly phong tỏa “nội bất xuất, ngoại bất nhập", phun thuốc khử trùng toàn thôn. Các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn xã phải bao gồm lãnh đạo xã, công an, quân sự; tổ chức cho người dân khai báo y tế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...