Các hộ nghèo 3 tỉnh được hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19

Ngày 15- 6, tại TP.HCM chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội đã công bố những hỗ trợ cơ bản cho các hộ nghèo và dễ bị tổn thương ở các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận và Cà Mau để phòng chống dịch COVID-19.

Hỗ trợ này gồm 1.300 bộ dụng cụ bảo vệ cá nhân và 1.300 bồn chứa nước sạch. Hoạt động này là một phần trong gói hỗ trợ tài chính lớn của người dân Nhật trong Ngân sách bổ sung của Nhật cho 11 quốc gia ở châu Á và Thái Bình Dương, bao gồm Việt Nam.

UNDP chịu trách nhiệm hỗ trợ kỹ thuật, quản lý tổng thể và thực hiện các hỗ trợ này.

Theo đánh giá gần đây nhất của UNDP về nhiều tác động của dịch COVID-19 và hạn hán ở khu vực phía Nam (vùng duyên hải Nam Trung Bộ và đồng bằng sông Cửu Long), các hộ nghèo, cận nghèo và dễ bị tổn thương, bao gồm nông dân sản xuất nhỏ và người lao động phi chính thức là những người bị ảnh hưởng nhiều nhất.

“Chúng tôi rất vui mừng khi hợp tác chặt chẽ với Đại sứ quán Nhật Bản và Chính phủ Việt Nam trong việc cung cấp một số nhu cầu khẩn cấp để phòng chống dịch COVID-19 cho những người nghèo, dễ bị tổn thương ở ba tỉnh này” - bà Caitlin Wiesen, Trưởng đại diện thường trú của UNDP tại Việt Nam cho biết.

Theo bà  Caitlin Wiesen  sự hỗ trợ này là một phần của hoạt động ứng phó tích hợp nhằm giúp các hộ gia đình dễ bị tổn thương đáp ứng nhu cầu cơ bản của họ khi mà họ vừa phục hồi sau đại dịch và để đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm