Các 'chiến binh áo trắng' Bình Định đã tới Đà Nẵng chống dịch

16 giờ 30 ngày 6-8, Đoàn công tác gồm 25 bác sĩ, điều dưỡng của tỉnh Bình Định đã đến "tâm dịch" Đà Nẵng để hỗ trợ nhân lực cùng TP chống dịch COVID-19.

Đoàn công tác này sử dụng ô tô di chuyển từ TP Quy Nhơn (Bình Định) đến TP Đà Nẵng.

Họ đã được chính quyền tỉnh Bình Định tổ chức buổi chia tay nhằm động viên, khích lệ tinh thần cho đội ngũ y bác sĩ phải xa nhà, xung phong vào tuyến đầu chống dịch.

Các y bác sĩ từ Bình Định đã tới Đà Nẵng. Ảnh: BÙI TOÀN

Những y bác sĩ này là người có kinh nghiệm trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, các trung tâm y tế tại địa phương.

Trong đoàn công tác, có bác sĩ Đặng Tuấn Hải (Chuyên khoa I) thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, làm trưởng đoàn.

Trước khi lên đường ra Đà Nẵng, đội ngũ y bác sĩ này đã trải qua đợt tập huấn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 hết sức kỹ lưỡng. Được biết, trong đoàn có 8 bác sĩ, 11 điều dưỡng cùng nhiều chuyên viên y tế khác.

Các y bác sĩ Bình Định thể hiện quyết tâm cùng với đội ngũ y bác sĩ Đà Nẵng chiến thắng dịch COVID-19. Ảnh: BÙI TOÀN.

Trước việc dịch bệnh diễn biến phức tạp và thiếu nhân lực y tế, ngày 4-8, ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) đã gửi công văn cho 2 tỉnh Bình Định và TP Hải Phòng mong nhận được sự hỗ trợ về nhân lực ngành y.  

Gần như ngay lập tức, Đà Nẵng đã nhận được công văn phản hồi của hai địa phương trên đồng ý "chi viện" các y bác sĩ cho Đà Nẵng chống dịch. 

Trong ngày hôm qua (5-8), 33 y bác sĩ của TP Hải Phòng cũng đã đến Đà Nẵng để chung sức chống dịch COVID-19 cùng địa phương này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm