Ca nhiễm COVID-19 người Nhật đi nhiều nơi ở TP.HCM

Chiều 3-8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP.HCM đã họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh diễn ra trên địa bàn.

Tham dự có Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong và nhiều lãnh đạo các sở ngành, quận huyện.

Liên quan đến ca giám đốc người Nhật nhiễm COVID-19 sau khi về nước từng tiếp xúc nhiều người tại TP Đà Lạt và TP.HCM, báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế TP Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết qua khai thác dịch tễ, dù ở hai ngày ở TP.HCM nhưng lịch trình đi lại của bệnh nhân dày đặc.

Cụ thể, bệnh nhân đã ở TP.HCM từ ngày 17 đến 19-7 và đi ăn, làm việc ở nhiều nơi. Vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 19-7, bệnh nhân bay từ TP.HCM về lại Đà Lạt.

Khu cách ly điều trị những người có triệu chứng viêm hô hấp cấp ở Bệnh viện Quận 11. Ảnh: HL

Sau khi nhận được thông tin của cơ quan chức năng ở TP Đà Lạt, ngành y tế TP.HCM đã phối hợp với các cơ quan chức năng ráo riết truy vết và lập danh sách người tiếp xúc với bệnh nhân.

Qua đó, có 28 người tiếp xúc gần với bệnh nhân. Trong đó, 27 người được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả một người đã cho kết quả âm tính, 26 mẫu còn lại đang chờ kết quả. Ông Bỉnh nhận định số ngày tiếp xúc của những người này đã qua 14 ngày và số nhân viên tiếp xúc với giám đốc người Nhật ở Đà Lạt cũng đã cho kết quả âm tính nên khả năng số người này cũng âm tính với COVID-19 cao.

 

TP.HCM đang cách ly 234 người có triệu chứng viêm hô hấp

Báo cáo thêm về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP, ông Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết TP hiện đang cách ly điều trị 8 bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Tất cả các bệnh nhân đang ổn định, không sốt, không ho, không khó thở. Trong đó có một bệnh nhân là bệnh nhân 368, được cách ly điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới trung ương, xuất viện ngày 30-7. Ngày 31-7, bệnh nhân được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Đến ngày 2-8, kết quả xét nghiệm dương tính, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Dã Chiến Củ Chi để cách ly điều trị. Hiện tại bệnh nhân không có triệu chứng, không sốt, không ho hoặc khó thở.

Về số trường hợp nghi ngờ, ông Bỉnh cho biết tính đến 11 giờ 30 phút ngày 3-8, có 234 người có triệu chứng viêm hô hấp đang được cách ly theo dõi và xét nghiệm chẩn đoán tại các khu cách ly của các bệnh viện. Không trường hợp nào có triệu chứng nặng, 152 trường hợp đã có kết quả âm tính, 82 trường hợp còn lại đang chờ kết quả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm