Ca nhiễm COVID-19 mới ở Quảng Ngãi không nhớ rõ người tiếp xúc

Ngày 3-8, Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi đã có báo cáo nhanh về ca bệnh dương tính COVID-19 (BN621, 60 tuổi, ngụ huyện Bình Sơn) trên địa bàn tỉnh này vừa công bố vào sáng cùng ngày.

Cụ thể, từ ngày 18 đến 23-7, BN chăm cháu tại Khoa Nội -Thần Kinh, Bệnh viện Đà Nẵng. Lúc 10 giờ ngày 23-7, BN thuê xe ôm chở đến bãi đậu xe và di chuyển bằng xe Văn Hường về Quảng Ngãi, trên xe có 7-8 người và được nhà xe đưa thẳng về nhà.

Từ ngày 23 đến 29-7, BN ở nhà và tiếp xúc với chồng, con gái, con rể và cháu 16 tháng tuổi. Khoảng 9 đến 10 giờ ngày 24 và 25-7, BN đi chợ Bình Dương mua thức ăn và có tiếp xúc với một số người trong xã (bệnh nhân không nhớ rõ người tiếp xúc).

Ngày 29-7, BN đến Trạm Y tế Bình Dương khai báo và được hướng dẫn tự cách ly tại nhà.

Tối 31-7 đến sáng 1-8, BN có biểu hiện sốt, ho và sử dụng thuốc hạ sốt có sẵn ở nhà. Bệnh nhân hết sốt nhưng còn ho và được Trưởng TYT hướng dẫn đến TTYT Bình Sơn khám và điều trị.

Chiều 1-8, BN đi khám và được khai báo thông tin y tế, có xác định đến đã đến vùng xác định có trường hợp mắc bệnh SAR-CoV-2 và triệu chứng: ho có đờm, khan giọng.

Chiều cùng ngày, BN được lấy mẫu xét nghiệm. Đến ngày 2-8, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SAR-CoV-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm