Ca COVID-19 người Nhật không liên quan Sushi Hokkaido Sachi

Trước thông tin hiểu nhầm một bệnh nhân COVID-19 người Nhật liên quan đến thương hiệu Sushi Hokkaido Sachi do trùng tên Hokkaido, bà Kimura Hanae, Giám đốc Truyền thông Công ty cổ phần Takahiro, đơn vị sở hữu và vận hành chuỗi nhà hàng Sushi Hokkaido Sachi đã chính thức đính chính.

Facebook của hệ thống nhà hàng Sushi Hokkaido Sachi đăng thông tin đính chính về sự nhầm lẫn. Ảnh: Chụp màn hình Facebook

Cụ thể, Công ty Cổ phần Takahiro cũng như toàn bộ hệ thống nhà hàng Sushi Hokkaido Sachi, nông trại rau của hệ thống nhà hàng tại Đà Lạt hoàn toàn không có liên hệ với Công ty Hokkaido Lotus, nơi bệnh nhân người Nhật làm việc. Công ty Hokkaido Lotus cũng là doanh nghiệp đầu tư kinh doanh nông sản tại Đà Lạt. Đây là sự trùng hợp ngẫu nhiên về tên gọi của địa danh Hokkaido (quận đảo ở phía Bắc Nhật Bản, rất nổi tiếng với nhiều hải sản và nông sản ngon).

Công ty Hokkaido Lotus (tên đầy đủ là Công ty TNHH Đầu tư nông trại Hokkaido Lotus tại thôn Đạ Cháy, xã Đạ Nhim, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng). Mã số thuế 5801348937, đăng ký và quản lý bởi Chi cục thuế Lâm Đồng. Ngành nghề kinh doanh chính là trồng rau, đậu các loại và trồng hoa, cây cảnh.

Nhân viên của hệ thống nhà hàng Sushi Hokkaido Sachi đảm bảo quy trình an toàn trong việc chế biến món ăn gửi đến thực khách. Ảnh: Takahiro cung cấp

Sushi Hokkaido Sachi và nông trại rau Sachi Farm là chuỗi nhà hàng trực thuộc Công ty Cổ phần Takahiro, có trụ sở tại 180 Pasteur, phường Bến Nghé, Quận 1 (GPKD số: 0315827587 tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM). Nông trại rau Sachi Farm nằm cách xa trung tâm Đà Lạt 30km, thuộc thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng.

Khách hàng luôn được đo thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào nhà hàng. Ảnh: Takahiro cung cấp

Sushi Hokkaido Sachi đã gửi thông tin đính chính đến quý khách hàng của nhà hàng trên Facebook và trang mạng chính thức của nhà hàng. Riêng về phía nhà hàng vẫn đang tuân thủ theo chỉ thị từ chính phủ trong việc phòng tránh dịch COVID-19. Hơn thế nữa, nhà hàng luôn tiến hành và đảm bảo công tác giữ an toàn cho khách hàng khi đến dùng bữa tại nhà hàng.

Nhà hàng yêu cầu 100% nhân viên đeo khẩu trang khi đang phục vụ tại nhà hàng, kiểm tra vệ sinh nhân viên, các khu vực tại nhà hàng và tiến hành khử trùng bằng CLORAMIN B tại nhà hàng. 

Đối với khách hàng, nhà hàng luôn tiến hành đo thân nhiệt trước khi vào nhà hàng, xịt sát khuẩn tay tại khu vực lễ tân và cung cấp cồn sát khuẩn trong nhà hàng khi khách có nhu cầu sử dụng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...