Ca COVID-19 mới của Hà Nội đi nhiều nơi trong suốt 14 ngày

Chiều ngày 5-8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp phòng chống dịch COVID-19 của TP Hà Nội.

Tại cuộc họp ông Chung nhấn mạnh nguy cơ lây lan dịch ra cộng đồng tại Hà Nội khi TP vừa phát hiện 1 ca bệnh có kết quả dương tính lần 1 với COVID-19. Ca bệnh này có 14 ngày (từ ngày 18-7 đến 4-8) đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người ở Hà Nội.

Báo cáo tại đây, ông Trương Quang Việt, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết, sáng 5-8 đơn vị này nhận được thông báo từ Bệnh viện nhiệt đới Trung ương về một trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 ở quận Bắc Từ Liêm.

Trường hợp này tên là BĐTr, 42 tuổi, trú tại số 5/4 đường Kiều Mai, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, là nhân viên điều hành của công ty xe bus 10-10, tại Mai Dịch - quận Cầu Giấy.

“Ngày 4-8, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Nhiệt đới trung ương cơ sở 2 và đến sáng 5-8, viện này công bố kết quả xét nghiệm dương tính lần một”, ông Việt nói.

Ông Trương Quang Việt, Phó Giám đốc CDC Hà Nội

Ông Việt cho hay, CDC Hà Nội và quận Bắc Từ Liêm đã ghi nhận lịch sử dịch tễ anh BĐTr như sau: Từ ngày 14 đến 17-7, anh Tr. đi TP Đà Nẵng. Sau khi về Hà Nội, ngày 18-7, anh Tr. đi làm bình thường tại công ty xe bus 10-10, trong đó có dự cuộc họp với 12 người.

Đến ngày 19-7, anh Tr. có biểu hiện ho, sốt, nhưng trong ngày vẫn đi về Ý Yên, tỉnh Nam Định. Từ ngày 20-7 đến 3-8, anh Tr. vẫn đi làm bình thường tại xí nghiệp xe buýt 10-10. 

Trong ngày 22-7, anh Tr. dự buổi liên hoan cùng đồng nghiệp và đi hát karaoke trên đường Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm. Ngày 25-7, bệnh nhân đi về quê vợ ở An Ninh, Tiền Hải, Thái Bình.

Ngày 26-7, anh Tr. ra phường khai báo y tế (có đeo khẩu trang). Ngày 31-7, bệnh nhân đến phường làm test nhanh và có kết quả âm tính với COVID-19. 

Ngày 3 đến 4-8, bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an, sau đó sang Bệnh viện đa khoa Hà Đông và Bệnh viện Phổi trung ương.

Liên quan đến ca nghi nhiễm mới tại Hà Nội, đại diện Bệnh viện đa khoa Hà Đông cho biết, vào sáng ngày 4-8, ông Tr. đã đến khám tại bệnh viện. Khi khám thì bệnh nhân tỉnh táo, không sốt, chụp phổi có một vết mờ. Sau đó bệnh nhân xin được khám tại Bệnh viện Phổi Trung ương.

“Sau khi có thông tin bệnh nhân này nghi nhiễm SARS-CoV-2, bệnh viện Hà Đông đã rà soát lại, có 1 bác sỹ, 2 điều dưỡng liên quan đến ông Tr. Khi khám cả bác sỹ và 2 điều dưỡng viên đều sử dụng các trang bị phòng hộ theo quy định. Hiện bệnh viện đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ vị trí có liên quan đến ca nghi nhiễm này”, đại diện Bệnh viện đa khoa Hà Đông nói.

Đề cập đến ca nghi nhiễm trên, ông Trần Thế Cương - Bí thư, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm - cho biết đây là nhân viên điều hành xe buýt. Hiện bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện nhiệt đới trung ương 2. Kết quả xét nghiệm lần một dương tính với Covid-19.

Ông Trần Thế Cương cũng cho biết lịch sử đi lại của ca nghi nhiễm này rất nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người. “Bệnh nhân ở cùng gia đình trong tòa chung cư mini có 30 căn hộ, với số lượng khoảng 100 người, hầu hết là cặp vợi chồng trẻ”, ông Cương nói.

Quận Bắc Từ Liêm đến nay cũng đã xác định được 18 trường hợp F1, 52 trường hợp F2 của ca nghi nhiễm này. Với những trường hợp F1, quận Bắc Từ Liêm cũng đã đưa đi cách ly. Cùng với đó, nơi ở của ca nghi nhiễm này ở cũng đã được phong toả, phun khử trùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm