BV Đa khoa Quảng Trị dừng nhận bệnh nhân ngoại trú vì dịch

Sáng 10-8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị vừa có thông báo khẩn về việc tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân ngoại trú vì tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn đang diễn biến phức tạp.

Theo đó, từ hôm nay, bệnh viện chỉ tiếp nhận điều trị bệnh nhân cấp cứu, bệnh nhân bệnh nặng chuyển từ tuyến dưới lên và bệnh nhân tái khám (có giấy hẹn, đặc biệt là các bệnh về tim mạch).

Với các bệnh nhân có thẻ BHYT đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị thì được khám, chữa bệnh tại tất cả các cơ sở khám chữa bệnh BHYT khác trên địa bàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, như PLO đã thông tin, tối 9-8, Bộ Y tế đã công bố tỉnh Quảng Trị có thêm 2 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng số ca nhiễm của tỉnh này lên 4 ca.

Trong đó, bệnh nhân số 832 (là nam, 37 tuổi, thường trú tại xã Hướng Tân, huyện Hướng Hoá) là người đang điều trị tại phòng số 605, nhà G, Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Đây là địa điểm mà bệnh nhân 750 cùng từng vào để thăm chị gái đang điều trị bệnh.

Hiện tỉnh Quảng Trị đã cho phong tỏa tạm thời tầng 6, tòa nhà G, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị vì có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19. Đồng thời phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu bệnh phẩm tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên làm việc tại tầng 6, tòa nhà G của bệnh viện từ ngày 29-7 đến ngày 9-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm