BS Nhi đồng Trương Hữu Khanh ra mắt sách về COVID-19

Cuốn sách Đại dịch! Tim không đập thình thịch viết bằng văn phong hài hước, bình dân sẽ cung cấp cho người đọc những kiến thức quan trọng về dịch COVID-19. Cạnh đó chỉ ra những sai lầm, ngộ nhận thường gặp khi phòng chống dịch bệnh; cách bình tĩnh ứng phó với dịch bệnh để cộng đồng cùng vượt qua đại dịch.

Ngoài ra, cuốn sách còn giúp người đọc hiểu thêm về các loại bệnh lây nhiễm nói chung, hướng tới cách phòng, chống những bệnh này trong tương lai.

Đặc biệt, cuốn sách còn có một chương hướng dẫn chi tiết cho lãnh đạo các doanh nghiệp, trường học, tổ chức hành chính… các công tác chuẩn bị cần thiết khi dịch lắng xuống.

Cuốn sách có hai phiên bản bìa dành cho bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch và người dân. Ảnh: AB

BS Trương Hữu Khanh chia sẻ: “Cuốn sách này ra đời với hy vọng giúp quý bạn có thái độ hợp lý, quan trọng hơn là giúp mình hiểu đúng để tự bảo vệ bản thân, những người có nguy cơ trong gia đình và xung quanh mình, bảo vệ được cộng đồng. Đừng bao giờ cho rằng chuyện chống dịch đã có Nhà nước lo. Bạn không lo được cho thân bạn thì không có Nhà nước nào mà lo nổi! Phải luôn nhớ là như vậy!”.

Sách do Anbooks và NXB Văn hóa - Văn nghệ TP.HCM phát hành trên toàn quốc từ ngày 10-4, giá bìa 59.000 đồng. Sách được phân phối chính thức trên Tiki, Fahasa.com từ ngày 10-4.

Ngoài ra, phân phối trực tiếp bởi hệ thống chăm sóc khách hàng của Anbooks thông qua emai: docgiaanbooks@gmail.com; www.anbooks.vn; fanpage Anbooks - Tri thức không biên giới; hotline: 0961490505. Buổi giao lưu trực tuyến cùng tác giả sẽ diễn ra tại trang Facebook của Anbooks ngày 6-4.

 

Thông tin về BS Trương Hữu Khanh

BS Trương Hữu Khanh tốt nghiệp Đại học Y Khoa năm 1988. Từ năm 1996 đến nay, ông giữ cương vị trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh tại Bệnh viện Nhi đồng 1. Ông được mệnh danh là “khắc tinh” của vi trùng và vi khuẩn gây bệnh, là người đi tiên phong trong việc xây dựng phác đồ điều trị bệnh tay chân miệng, hiện vẫn đang được tiếp tục áp dụng để cứu sống hàng trăm ngàn trẻ em trong thời gian dịch bùng phát.

Từ năm 2015 đến nay, BS Khanh đã lập và điều hành fanpage trên Facebook “Hỏi bác sĩ nhi đồng" nhằm tương tác với cha mẹ và giải đáp các thắc mắc về bệnh của trẻ em. Đầu năm 2018, BS Khanh đã cho ra mắt cuốn sách Hỏi bác sĩ Nhi đồng: Giải đáp thắc mắc của cha mẹ về bệnh con nít. Cuốn sách tập hợp một cách hệ thống toàn bộ những bài viết có tính hỏi đáp giữa cha mẹ trẻ em và bác sĩ nhi, là những chia sẻ hữu ích, thiết thực để làm sách gối đầu giường cho các bà mẹ bỉm sữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm