Bộ phận Thường trực đặc biệt Bộ Y tế sẽ rút khỏi Đà Nẵng

Ngày 20-8, UBND TP Đà Nẵng cho hay Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và một số nhân sự chỉ đạo của Bộ phận Thường trực đặc biệt - Bộ Y tế sẽ rời Đà Nẵng trong ngày 21-8.

Quyết định này được đưa ra khi tình hình dịch tại Đà Nẵng đang được kiểm soát, dần ổn định. Các bộ phận chuyên môn khác vẫn tiếp tục ở lại Đà Nẵng để hỗ trợ cho TP.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn sẽ rời Đà Nẵng trong ngày 21-8. Ảnh: NT

Sáng cùng ngày, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã gặp mặt, chào Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn và Đoàn công tác.

Tại buổi gặp mặt, ông Sơn đã tóm lược lại các hoạt động, công tác hỗ trợ, tăng cường của Đoàn công tác Bộ Y tế trong suốt thời gian qua.

Theo đó, với sự tăng cường lực lượng và trang thiết bị y tế, về cơ bản đến nay Đà Nẵng đã đảm nhận tốt và nâng cao đáng kể năng lực giám sát, xét nghiệm và điều trị.

Thứ trưởng Sơn đánh giá tình hình dịch COVID-19 tại Đà Nẵng bước đầu được kiểm soát.

Ông Sơn cũng khuyến cáo các biện pháp triển khai phòng chống dịch trong thời gian đến.

Trong đó ông nhấn mạnh việc chính quyền và nhân dân Đà Nẵng không được chủ quan, tiếp tục quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ thay mặt TP bày tỏ lòng cảm ơn đến Đoàn công tác của Bộ Y tế và cá nhân ông Nguyễn Trường Sơn.

Theo ông Thơ, Bộ Y tế đã kịp thời cử Đoàn công tác đặc biệt đến TP để hướng dẫn, hỗ trợ triển khai thực hiện tốt công tác điều tra, giám sát, xét nghiệm và điều trị COVID-19.

Đoàn công tác đã giúp TP đưa ra các giải pháp kịp thời để ứng phó với tình hình, diễn biến dịch bệnh trên địa bàn. Trong đó có việc thực hiện giãn cách và tiến hành làm sạch Bệnh viên C, Bệnh viện Đà Nẵng.

“Đoàn công tác đã không nề hà khó khăn, luôn có mặt tại các điểm nóng, tuyến đầu để tham gia hướng dẫn, hỗ trợ cho TP. Sự hỗ trợ của Đoàn công tác đã góp phần quan trọng trong việc kiểm soát tình hình dịch bệnh tại TP, năng lực điều tra, xét nghiệm và điều trị COVID -19 được nâng cao, đáp ứng được tình hình thực tế hiện nay” – ông Thơ cho hay.

Trước đó, Bộ phận Thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Đà Nẵng được thành lập theo Quyết định 3365/QĐ-BYT ngày 30-7 của Bộ Y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm