Bộ Công an làm rõ việc mua thiết bị y tế của CDC Hà Nội

Sáng 17-4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội - ông Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội.

Đáng chú ý tại cuộc họp này, Chủ tịch Hà Nội đã nhắc nhở các đơn vị của Hà Nội, trong đó có CDC Hà Nội về việc rà soát mua sắm thiết bị y tế, máy xét nghiệm phải đảm bảo chất lượng, không được sai sót.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Ông Chung nhấn mạnh ngay từ những ngày đầu chống dịch COVID-19, lãnh đạo Thành ủy và UBND TP Hà Nội đã nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu các đơn vị phải công khai, minh bạch, thực hiện đúng các quy định trong mua sắm vật tư phòng dịch.

UBND TP cũng đã yêu cầu thanh tra thành phố vào cuộc từ sớm. "Tất cả trường hợp sai phạm phải xử lý nghiêm" - ông nhấn mạnh.

Theo chủ tịch UBND TP, trong quá trình chống dịch, Ban chỉ đạo TP đã rất sát sao trong mọi công tác. Để đảm bảo kịp thời công tác, Sở Y tế được giao toàn quyền trong việc mua sắm vật tư phòng dịch. TP cũng đã chỉ đạo lực lượng công an, Sở Công Thương thường xuyên kiểm tra, xử lý những đơn vị cung cấp trang thiết bị tăng giá.

Tuy nhiên, nhiều dấu hiệu tăng giá vẫn diễn ra và không loại trừ có sai sót của các đơn vị mua sắm, của CDC Hà Nội. Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03, Bộ Công an) đã triệu tập một số cán bộ của CDC để làm rõ việc mua sắm máy xét nghiệm, trong đó có cả nội dung liên quan đến các tỉnh, thành khác.

“Quan điểm của Thành ủy TP Hà Nội và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Hà Nội là các trường hợp vi phạm phải được điều tra, xử lý nghiêm, không bao che. Nếu vi phạm phải xử lý để làm gương. Nếu trong dịch bệnh mà có những hành vi sai trái thì phải xét thêm tình tiết tăng nặng” - ông Chung nhấn mạnh và yêu cầu Sở Y tế TP Hà Nội phải có văn bản báo cáo về vấn đề này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm