Bình Thuận: Thêm 61 mẫu xét nghiệm âm tính với COVID-19

Ngày 27-3, Bệnh viện (BV) đa khoa Bình Thuận đã công bố 61 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm tại Khoa xét nghiệm của BV đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Điều trị cho bệnh nhân 34 tại Bệnh viện Bình Thuận.

Đây là những mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đầu tiên được thực hiện bằng kỹ thuật xét nghiệm sinh học phân tử Realtime RT-PCR BV đa khoa tỉnh Bình Thuận được công bố.

BV đa khoa tỉnh Bình Thuận cũng là một trong hai đơn vị tại miền Trung có phòng xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và ngày 25-3 đã được Viện Pasteur Nha Trang thẩm định.

Phòng xét nghiệm có khả năng xét nghiệm được 100 mẫu/ngày. Những mẫu bệnh phẩm xét nghiệm âm tính thì BV đa khoa Bình Thuận hoặc cơ quan chức năng của tỉnh công bố. Riêng những mẫu xét nghiệm dương tính sẽ được gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm thẩm định lại.

Đưa người lây nhiễm đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo Sở Y tế Bình Thuận, để triển khai thực hiện công tác sàng lọc kịp thời, xác định các trường hợp dương tính, từ ngày 24-3, BV đa khoa tỉnh đã triển khai hệ thống xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 (sử dụng bộ KIT) đi vào hoạt động sàng lọc. Việc này sẽ giúp cho ngành y tế Bình Thuận chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm