Bình Thuận thêm 5 ca mắc COVID-19 đều liên quan ca thứ 34

Chiều tối 12-3, Bộ Y tế chính thức công bố tỉnh Bình Thuận vừa ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính với COVID-19.

Theo đó, 5 ca nhiễm mới này đều là người nhà với nữ doanh nhân Bình Thuận (gọi là bệnh nhân thứ 34).

Cụ thể, người nhiễm thứ nhất là N.C.M (59 tuổi), là chồng của nữ doanh nhân Bình Thuận (BN34).

Bệnh nhân thứ hai là N.C.T (28 tuổi), là con của BN34, cũng là chồng bệnh nhân thứ 38 ghi nhận hôm qua (11-3).

Trường hợp thứ ba là N.N.L.A, con bệnh nhân thứ 38.

Trường hợp thứ tư là L.T.N.T (47 tuổi) mẹ bệnh nhân thứ 38.

Trường hợp thứ năm là P.T.G (12 tuổi) con của BN số 37.

Cũng trong chiều 12-3, ông Nguyễn Đức Hải Tùng, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận thừa lệnh chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận ký công văn  gửi Hội Nữ doanh nhân Bình Thuận yêu cầu cung cấp một số thông tin liên quan ca nhiễm COVID-19 thứ 34.

Theo đó, để kịp thời thống kê đầy đủ những người đã tiếp xúc với ca nhiễm COVID-19 thứ 34, tạo thuận lợi cho công tác phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cá nhân người bệnh và cộng đồng, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị Thường trực Ban chấp hành Hội Nữ doanh nhân Bình Thuận cung cấp thông tin liên quan đến việc tổ chức các hoạt động trong hai ngày 7-3 và 8-3.

Các thông tin cần được cung cấp bao gồm nội dung các hoạt động gì, địa điểm, người chủ trì, chương trình sinh hoạt, tiệc liên hoan (nếu có), người tham gia, kể cả lãnh đạo các sở ngành và lãnh đạo tỉnh (nếu có). Công văn đề nghị Hội Nữ doanh nhân liệt kê tên, địa chỉ rõ ràng.

Khu cách ly của bệnh nhân nghi mắc COVID-19

Trước đó, sau khi Bộ Y tế công bố bệnh nhân Đ.T.L.T là người nhiễm COVID-19 thứ 34 trên mạng xã hội đã nêu nhiều nghi vấn về việc bà T. khai báo không trung thực. Cụ thể, có thông tin cho rằng đã tham gia tổ chức nhiều hoạt động của Hội Nữ doanh nhân Bình Thuận nhân ngày 8-3, có nhiều người tham dự.

Những thông tin này chưa được làm rõ trong kết quả điều tra dịch tễ của Sở Y tế Bình Thuận đối với ca nhiễm COVID-19 thứ 34.

Đáng chú ý là trong lời khai, bà T. cho rằng từ Mỹ về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 6 giờ ngày 2-3, được đón bằng xe riêng về nhà ở TP Phan Thiết chứ không ghé đâu. Khi về nhà, bệnh nhân chỉ ở nhà và lên công ty nên chỉ tiếp xúc với người nhà và nhân viên.

Tuy nhiên, ngày 12-3, Công ty TNHH TOTO Việt Nam Chi nhánh TP.HCM ra thông báo có làm việc với bà T. 20 phút tại TP.HCM và phải tạm đóng cửa, tự cách ly 41 nhân viên. Như vậy, lời khai của bà T. là không trung thực.

Cho đến thời điểm này, tất cả các ca nhiễm COVID-19 tại Bình Thuận đều xuất phát từ nguồn lây của bà T., bệnh nhân 34.

Như vậy, tính đến 18 giờ ngày 12-3, Việt Nam ghi nhận 44 ca nhiễm COVID-19, trong đó 16 ca đã bình phục hoàn toàn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm