Bình Thuận: Tạm dừng quán bia, hớt tóc từ 17 giờ hôm nay

Ngày 26-3, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, đã ký văn bản hỏa tốc gửi các cơ quan thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Một chốt tại khu vực cách ly ở Phan Thiết.

Theo đó, chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục hướng dẫn, yêu cầu các cơ sở lưu trú, đơn vị lữ hành ở tỉnh tạm dừng đón khách du lịch quốc tế cho đến khi có thông báo mới.

Những khách du lịch đang ở tại các cơ sở lưu trú cần ở yên tại đó, không đi tham quan. Thực hiện đầy đủ các quy định về vệ sinh phòng dịch, bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng hoặc khi tiếp xúc gần với người khác. Đơn vị nào không chấp hành sẽ bị xử lý nghiêm khắc và công khai tên trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Sở Giao thông vận tải kiểm tra, yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh không đưa, đón khách đến du lịch tại Bình Thuận từ nay cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND tỉnh. Cử thanh tra giao thông tham gia trực 24/24 tại hai điểm kiểm soát y tế (điểm đường Nguyễn Thông, phường Phú Hài và điểm Long Sơn - Suối Nước) để phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm đối với trường hợp các phương tiện vận tải thực hiện không đúng quy định.

Công an tỉnh chỉ đạo công an các địa phương nắm danh sách các trường hợp người dân từ các địa phương có dịch COVID-19 đến Bình Thuận lưu trú và các trường hợp người dân Bình Thuận đến những nơi đang có dịch để kịp thời thực hiện tốt công tác quản lý.

Cạnh đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố cần kiểm tra, nắm chắc thông tin về danh sách du khách nước ngoài đang lưu trú trên địa bàn. Cụ thể: Tên cơ sở lưu trú; tên, quốc tịch, số hộ chiếu, lịch sử dịch tễ của du khách; thời gian lưu trú tại cơ sở; ngày đến, ngày đi, số hiệu chuyến bay đến Việt Nam gần nhất. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, cập nhật cung cấp thông tin để xử lý nhanh chóng, kịp thời các phát sinh liên quan đến dịch COVID-19.

Đặc biệt, yêu cầu các công ty, doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể tạm dừng kinh doanh nhà hàng, quán bia, quán ăn, cà phê, giải khát (công suất phục vụ 30 người trở lên). Tạm dừng hoạt động các cơ sở hớt tóc máy lạnh, vui chơi, giải trí dành cho thanh - thiếu niên, các câu lạc bộ thể thao… từ 17 giờ chiều nay cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm