Bình Dương diễn tập phòng chống COVID-19 ở cấp độ 3

Sáng 4-3, tại điểm cầu Bình Dương, ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương (Trưởng ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19) cùng đại diện Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, đại diện các ban chỉ huy quân sự các huyện thị và các ban ngành đoàn thể liên quan cùng dự buổi diễn tập trực tuyến tại Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

Song song với phần diễn tập trực tuyến cùng với các điểm cầu Quân khu 7, Bộ Tư lệnh TP.HCM, Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, Tây Ninh, Lâm Đồng, Long An, Sư đoàn 5, Sư đoàn 302 và Sư đoàn 317. Phần diễn tập thực binh diễn ra tại Trường quân sự tỉnh Bình Dương.

Diễn tập trực tuyến tại điểm cầu Bình Dương. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo đó, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Dương đã xây dựng kế hoạch, kịch bản diễn tập thực binh với nội dung phòng, chống dịch COVID-19 ở cấp độ 3, dịch lây lan trên 20 người đến 1.000 người.

Với nội dụng cụ thể, một là: Công dân Việt Nam từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch về nước qua đường hàng không, đường biển, đường bộ với số lượng lớn. Hai là: Lực lượng phục vụ tại các điểm cách ly có biểu hiện ho sốt cao, khó thở nghi ngờ bị nhiễm bệnh COVID-19.

Nơi tiếp nhận các trường hợp là công dân Việt Nam từ vùng dịch trở về nước. Ảnh: LÊ ÁNH

Tại khu thực binh và cũng là nơi cách ly ở Trường Quân sự tỉnh Bình Dương được bố trí đầy đủ các trang thiết bị cần thiết để phục vụ công tác tiếp nhận xử lý ban đầu khi có công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch.

Tình huống giả định đầu tiên là có bốn công dân Việt Nam từ vùng có dịch trở về Bình Dương. Trong đó, có một trường hợp không ở vùng tâm dịch, ba trường hợp còn lại ở vùng tâm dịch. Qua sàng lọc phát hiện một người có nhiệt độ cơ thể 38,5 độ, có biểu hiện ho.

Xe cấp cứu được phun thuốc khử trùng khi về đến nơi cách ly tập trung. Ảnh: LÊ ÁNH

Ngay sau khi tiếp nhận, những người được cách ly sẽ được chuyển về khu cách ly làm đầy đủ các quy trình chống dịch qua ba bước: Khu vực phun thuốc, khu vực tiếp nhận, khu vực cách ly. Cụ thể như: Đo thân nhiệt, ghi nhận thông tin dịch tễ, khám tim mạch đo huyết áp và đưa về khu cách ly theo dõi trong 14 ngày.

Trường hợp những người được kiểm tra sức khỏe không phát hiện gì về nhiễm dịch COVID-19, nhưng do không ở vùng tâm dịch sẽ được đưa về phòng chờ của trung tâm y tế huyện, thị, thành phố để đón về khu cách ly theo quy định.

Các bác sĩ kiểm tra sức khỏe các trường hợp từ vùng dịch trở về. Ảnh: LÊ ÁNH

Trường hợp có biểu hiện sốt cao, ho sẽ được chuyển đến bệnh viện tỉnh để theo dõi. Ảnh: LÊ ÁNH

Riêng trường hợp có nhiệt độ cơ thể 38,5 độ, có biểu hiện ho sẽ được đưa về phòng chờ để chuyển đến bệnh viện tỉnh.

Tình huống giả định thứ hai là có một trường hợp trong lực lượng phục vụ bị sốt và ho nghi ngờ nhiễm COVID-19 sẽ nhanh chóng báo cáo và chuyển đến bệnh viện tỉnh cách ly theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm