Bệnh viện Quân Y 17 sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân COVID-19

Sáng 4-8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Đà Nẵng, đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện (BV) Quân Y 17, Cục Hậu cần, Quân khu V.

Tại đây, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn trân trọng cảm ơn sự hy sinh, đóng góp của lực lượng quân đội nói chung và cán bộ chiến sĩ, các lực lượng vũ trang Quân khu V nói riêng, trong công tác phòng chống dịch thời gian vừa qua.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại BV Quân Y 17. Ảnh: BYT

Theo kế hoạch của ngành y tế Đà Nẵng, trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp, BV Quân Y 17 có thể trở thành nơi tiếp nhận, thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19. Do đó, Thứ trưởng Sơn đề nghị cán bộ, chiến sĩ của BV chuẩn bị sẵn sàng ở mức cao nhất, giường bệnh, cơ sở xét nghiệm để đưa BV vào trạng thái hoạt động tốt nhất khi có yêu cầu.

Ông khẳng định Bộ Y tế luôn sẵn sàng hỗ trợ cho BV tốt nhất cả về nhân lực và trang thiết bị khi có yêu cầu.

Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến, Phó Tư lệnh Quân khu V, cho biết lực lượng toàn quân khu đã chuẩn bị sẵn sàng ở mức cao nhất.

Quân khu V đã tổ chức 12 điểm cách ly tập trung cho các đối tượng tiếp xúc gần (F1 và F2) với số lượng hơn 3.000 người. Các BV, bệnh xá trong toàn quân khu đã chuẩn bị các kịch bản trong mọi tình huống để sẵn sàng cao nhất cho phòng, chống dịch COVID-19.

Thượng tá Nguyễn Hồng Hà, Giám đốc BV Quân Y 17, cho biết BV hiện có 200 giường bệnh, là BV tuyến 1 và sẵn sàng trở thành BV dã chiến số 3 khi có lệnh. Cán bộ, chiến sĩ toàn BV đang ở tư thế sẵn sàng cao nhất và cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cũng trong sáng nay, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã đến kiểm tra công tác sẵn sàng tiếp đón bệnh nhân của BV Đà Nẵng âm tính với SARS-CoV-2 tại BV Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm