Bệnh viện huyện Cần Giờ sẽ điều trị bệnh nhân COVID-19

Ngày 10-3, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết chủ động ứng phó với dịch bệnh COVID-19, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Sở Y tế sẽ chuyển đổi BV huyện Cần Giờ thành bệnh viện chuyên khoa thứ hai chuyên thu dung điều trị người mắc bệnh COVID-19 với quy mô 300 giường bệnh.

Theo đó, bệnh viện này sẽ được đầu tư bổ sung các trang thiết bị hồi sức hiện đại, lắp đặt các phòng cách ly áp lực âm, sắp xếp lại các khu vực điều trị đúng theo chuẩn của một bệnh viện chuyên khoa về dịch bệnh. Trung tâm điều phối nhân lực y tế Sở Y tế có kế hoạch luân phiên cán bộ, nhân viên y tế của các bệnh viện đa khoa và chuyên khoa của TP đến làm việc tại bệnh viện này. Thành phần bên cạnh các chuyên gia về bệnh nhiễm, còn có cả các chuyên gia về bệnh lý đường hô hấp và chuyên gia về hồi sức cấp cứu.

BV huyện Cần Giờ sẽ được chuyển đổi thành bệnh viện chuyên khoa thứ hai chuyên tiếp nhận điều trị người mắc bệnh COVID-19. Ảnh: SYT

Ngoài ra, theo Sở Y tế, tùy theo tình hình diễn biến của dịch bệnh, Sở Y tế sẽ liên tục cập nhật các hướng dẫn về tiếp nhận người cách ly theo dõi. Trong thời gian qua, số trường hợp cách ly theo dõi chiếm đa số nên bệnh viện dã chiến tại Củ Chi chủ yếu tiếp nhận đối tượng này. Hiện nay, có nhiều khu cách ly tập trung mới nên nơi này sẽ tập trung tiếp nhận các trường hợp có triệu chứng do các khu cách ly tập trung chuyển đến để cách ly điều trị.

Những trường hợp được đưa vào BV Bệnh nhiệt đới có kết quả xét nghiệm âm tính và không còn triệu chứng thay vì sẽ được tiếp tục cách ly cho đủ 14 ngày tại BV Bệnh nhiệt đới sẽ được chuyển đến các khu cách ly tập trung ở quận, huyện để cách ly cho đủ thời gian theo quy định, nhằm giải phóng giường bệnh cho khoa cách ly của BV Bệnh nhiệt đới để luôn sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân mới.

Khu cách ly tập trung tại huyện Củ Chi đưa vào hoạt động ngày 9-3. Ảnh: SYT

Thời gian vừa qua, bên cạnh duy trì các khu cách ly tập trung tại mỗi quận, huyện, Sở Y tế và Bộ Tư lệnh TP đã đưa vào sử dụng ba khu cách ly tập trung tại huyện Nhà Bè (108 giường), huyện Củ Chi (350 giường), huyện Cần Giờ (200 giường). Ngoài ra, TP còn có ba khu cách ly đã sẵn sàng đưa vào sử dụng do Bộ Quốc phòng ở quận 12 (quy mô 1.000 giường), huyện Hóc Môn (500 giường) và khuôn viên BV Quân y 175 (200 giường).

Về cách ly điều trị các trường hợp có yếu tố dịch tễ và có triệu chứng, bao gồm nghi ngờ hoặc có kết quả âm tính và dương tính với COVID-19, bên cạnh các khoa điều trị cách ly tại các bệnh viện được Bộ Y tế giao là tuyến cuối về phòng, chống dịch bệnh bao gồm: BV Bệnh nhiệt đới, BV Nhi đồng 1, BV Nhi đồng 2 và BV Nhi đồng thành phố, tái thiết lập các khu cách ly điều trị tại 47 bệnh viện đa khoa công lập và tư nhân, Sở Y tế và Bộ Tư lệnh TP đã đưa vào sử dụng bệnh viện dã chiến với quy mô 300 giường tại huyện Củ Chi với đầy đủ các trang thiết bị chuyên phục vụ công tác điều trị dịch bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm