Bệnh nhân thứ 49 từng được xét nghiệm âm tính COVID-19

Ngày 14-3, Bộ Y tế vừa công bố ca nhiễm thứ 49, là một người quốc tịch Anh, chồng của ca nhiễm thứ 30.

Lực lượng chức năng làm việc tại khách sạn mà hai bệnh nhân này lưu trú. Ảnh: NGUYỄN DO

Cả hai ca 30 và 49 này đều đi trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Việt Nam. Sau đó, hai người này cùng lên một chuyến bay vào Huế và lưu trú tại một khách sạn trên đường Phạm Ngũ Lão (TP Huế).

Cả hai trường hợp này sau đó được đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Kết quả xét nghiệm ngày 7-3, Bệnh viện Trung ương Huế xác định nghi nhiễm COVID-19 đối với du khách nữ, du khách nam có kết quả xét nghiệm âm tính. Ca nghi nhiễm được gửi đi xét nghiệm tại Nha Trang và có kết quả dương tính vào ngày 8-3.

Ông Nguyễn Đình Bách, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết hôm 13-3 Bệnh viện Trung ương Huế đã xét nghiệm lần hai với sáu trường hợp đang được cách ly tại bệnh viện.

Kết quả ban đầu, người đàn ông này có kết quả dương tính nên đã gửi mẫu xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang. Hôm nay, Viện Pasteur cho kết quả dương tính.

Ông Bách cho biết trường hợp bệnh nhân 49 này là chồng và có quá trình tiếp xúc với bệnh nhân thứ 30. Do vậy hôm 8-3, lực lượng chức năng lấy thông tin, phân loại những người từng tiếp xúc. Các F1 và F2 không đổi vì được xác định theo bệnh nhân thứ 30.

Như PLO đã đưa tin, sau khi phát hiện ca dương tính thứ 30, lực lượng chức năng đã phong tỏa, sát khuẩn khử trùng tại hai địa điểm là khách sạn và nhà hàng mà người này từng tiếp xúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm