Bệnh nhân số 34 đã lây cho ca 45 và 48 ở TP.HCM như thế nào?

Ngày 14-3, tin từ Sở Y tế Bình Thuận cho biết, đã xác định các địa điểm mà bệnh nhân 34, bà ĐTLT, người  đã tiếp xúc và lây bệnh đối với 2 nhân viên của Công ty TNHH TOTO, Chi nhánh TP.HCM.

Quá trình lây bệnh COVID-19 từ bệnh nhân số 34 sang các bệnh nhân khác. Đồ họa: VMT

Cụ thể, ngày 3-3, ông SY (người Nhật, Tổng quản lý Chi nhánh TP.HCM của Công ty TOTO) cùng hai nhân viên kinh doanh (cả hai người này đều đã nhiễm COVID-19, là bệnh nhân 45 và 48) và lái xe đến đại lý TOTO tại Phan Thiết do bà T. làm chủ để làm việc.

Sau khi làm việc tại đại lý xong, bà T. cùng chồng (bệnh nhân 41) mời nhóm bốn người này đi ăn tối tại một quán ăn trên đường Phạm Văn Đồng (bờ kè Cà Ty, Phan Thiết).

Sau khi ăn xong, nhóm bốn người của Công ty TOTO thuê hai phòng của một khách sạn trên đường Nguyễn Hồng, TP Phan Thiết ngủ qua đêm.

Đến 8 giờ 30 ngày 4-3, họ trả phòng và bốn người trên về lại công ty ở quận 1, TP.HCM.

Tại đây, sau khi nghe tin bà T. là bệnh nhân thứ 34 nhiễm COVID-19, nhóm bốn người trên đã khai báo y tế và được xếp vào nhóm tiếp xúc gần (F1). Có ít nhất gần 40 người trong công ty này xếp vào diện F2 (hiện đã thành F1), chưa kể họ đã tiếp xúc với hàng chục người thân trong gia đình.

Xử lý môi trường, khử khuẩn tại khu vực cách ly ở Phan Thiết.

Trước đó, ngày 12-3, ông Kauyuki Shioawa, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH TOTO Việt Nam, hãng thiết bị vệ sinh cao cấp của Nhật Bản Chi nhánh tại TP.HCM cũng đã có thông báo đến khách hàng về việc văn phòng và showroom tại TP.HCM tạm thời đóng cửa vì sự cố này. 

TOTO Việt Nam cũng đính kèm danh sách 41 người trong đó có bốn người thuộc diện F1 (hai người nay là F0 đã nhiễm bệnh), còn lại là F2 (nay là F1)  cho các khách hàng nếu có tiếp xúc với những người này sau ngày 3-3. Bởi vì khách hàng có thể thuộc nhóm F2, F3 và những người đã tiếp xúc với các khách hàng sẽ thuộc các nhóm F3 và F4.

“Kính mong quý khách hàng tuân thủ theo hướng dẫn của Bộ Y tế, nếu quý khách hàng thuộc các nhóm F nêu trên. TOTO Việt Nam chân thành gửi lời xin lỗi tới quý khách hàng vì những phiền toái và bất tiện do sự việc ngoài ý muốn này gây ra. Kính mong quý khách hàng giữ sức khỏe và hãy cùng nhau chung tay vượt qua dịch bệnh này” - phần cuối thông báo viết.

Được biết quán ăn nơi bệnh nhân 34 tiếp xúc những người ở Công ty TOTO và khách sạn nơi họ lưu trú đã đóng cửa để xử lý môi trường và khử khuẩn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm