Bệnh nhân ở ổ dịch bar Buddha tái nhiễm COVID-19 lần 2

Hiện bệnh nhân 224 (39 tuổi, quốc tịch Brazil) đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại BV Dã chiến Củ Chi (TP.HCM).

Trước đó, kết quả xét nghiệm mới nhất của người này vào tối 27-5 cho thấy tiếp tục dương tính với virus SARS-CoV-2.

BS Trương Thanh Trung, Trưởng Phòng y tế quận 2, cho biết sau khi có kết quả xét nghiệm, Trung tâm Y tế quận đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP, Đội đáp ứng nhanh dịch bệnh COVID-19 phường Thảo Điền, quận 2 tiến hành khử khuẩn, điều tra dịch tễ và chuyển bệnh nhân đến BV dã chiến Củ Chi.

“Do đã có kinh nghiệm tiếp nhận và quản lý các trường hợp dương tính lại nên Trung tâm Y tế chủ động gửi mẫu xét nghiệm định kỳ. Ca bệnh tuân thủ tốt cách ly tại nhà nên không có trường hợp F1, F2 phải bị cách ly” - BS Trung thông tin.

Nhân viên y tế phun khử khuẩn nơi chung cư bệnh nhân sinh sống. Ảnh: PN

Trước đó, bệnh nhân 224 có liên quan đến ổ dịch ở quán bar Buddha được đưa vào BV dã chiến Củ Chi để điều trị do mắc COVID-19 vào ngày 1-4 và được công bố khỏi bệnh vào ngày 20-4.

Đến ngày 27-4, bệnh nhân được phát hiện tái dương tính và được đưa vào BV điều trị tiếp và tiếp tục được công bố khỏi bệnh vào ngày 12-5.

Bộ Y tế yêu cầu với các trường hợp dương tính lại sau khi xuất viện, các BV cần thực hiện cách ly, điều trị như một ca bệnh mắc COVID-19 mới.

Theo Bộ Y tế, cho tới nay, các bệnh nhân tái dương tính đều không có biểu hiện lâm sàng khác thường và không có ai làm lây nhiễm tiếp ra cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm