Bệnh nhân ở Hà Nam tử vong không phải vì COVID-19

Tối 4-5, thông tin từ Bộ Y tế cho biết bệnh nhân mắc COVID-19 số 251 (BN251) đã tử vong tại Hà Nam.

Đây là bệnh nhân nam, quốc tịch Việt Nam, 64 tuổi (ở Bình Nghĩa, Bình Lục, Hà Nam). Bệnh nhân đã được điều trị Khoa tiêu hóa BV đa khoa tỉnh Hà Nam từ ngày 20-3 với các bệnh xơ gan giai đoạn cuối, suy kiệt, bệnh gút nặng, cứng khớp, teo cơ, có con trai và con dâu từ Hà Nội về chăm sóc.

Ngày 6-4, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm. Ngày 7-4, xét nghiệm cho kết quả bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân vào viện điều trị ngày 9-4. Sau thời gian dài điều trị, bệnh nhân đã có kết quả bốn lần âm tính với COVID-19 và được xuất viện về Hà Nam theo dõi ngày 24-4, không còn nhiễm COVID-19, tình trạng các bệnh lý khác ổn định, chuyển tuyến dưới để điều trị bệnh xơ gan từ ngày 17-4.

Do tình trạng xơ gan giai đoạn cuối rất nặng, trước khi tử vong bệnh nhân có biểu hiện hôn mê do suy giảm chức năng gan trầm trọng và rối loạn điện giải.

Bệnh nhân tử vong với chẩn đoán do xơ gan giai đoạn cuối. Khi bệnh nhân tử vong, BV đa khoa tỉnh Hà Nam đã tiến hành làm xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính. Bệnh nhân không có bất cứ triệu chứng nào của tổn thương phổi do COVID-19 gây ra.

Ngày 4-4, Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế đã họp với các chuyên gia đầu ngành và xác định trường hợp tử vong này không phải do COVID-19.

Cho đến nay, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong do COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm