Bệnh nhân khỏi bệnh tặng hoa cho bác sĩ điều trị COVID-19

Ngày 29-3, bốn bệnh nhân dương tính với COVID-19 đã được xuất viện sau quá trình điều trị tích cực ở BV dã chiến ở huyện Củ Chi (TP.HCM).

Tại BV dã chiến Củ Chi, chiều cùng ngày, những bệnh nhân cười tươi, tặng hoa cho đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện. Các bệnh nhân đều bày tỏ sự vui mừng, cảm kích trước sự chăm sóc tận tình của các y bác sĩ tại đây.

LNVA (19 tuổi, du học sinh Mỹ, ngụ quận 7 TP.HCM) nhập cảnh vào Tân Sơn Nhất và chủ động cách ly tại nơi ở. Sau đó VA được xác định dương tính với COVID-19 và được đưa vào bệnh viện vào ngày 17-3.

Các bệnh nhân vui mừng nhận giấy ra viện . Ảnh: Nguyễn Tân 

Cô gái cho biết mình là du học sinh Mỹ, may mắn khi về Việt Nam kịp thời. “Bác sĩ ở đây đều cố gắng để không có ai bị nhiễm trong cộng đồng. Ai cũng thân thiện, chăm sóc kỹ. Chỉ cần mình chán ăn là các bác sĩ hỏi thăm, động viên ngay. Em rất cảm kích vì mình đang ở Việt Nam, được các bác sĩ rất quan tâm điều trị cho” - VA nói.

Bệnh nhân NPA (du học sinh Tây Ban Nha) gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện.  “Hôm nay được xuất viện em muốn cảm ơn toàn thể y bác sĩ ở đây đã tận tình chăm sóc em và những người khác. Những hành động dù chỉ là những câu hỏi thông thường như: Có triệu chứng gì không? Ăn uống được không? Có ngủ được không… nhưng lại là nguồn động lực rất to lớn để bệnh nhân chiến đấu được với căn bệnh này. Em nghĩ để vượt qua căn bệnh này, mình chỉ cần lạc quan, ăn uống đầy đủ, uống nước ấm nhiều và tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ thì rất mau khỏi bệnh” - cô nói.

Theo BS Trần Nguyễn Hoàng Tú, Trưởng Phòng kế hoạch tổng hợp BV dã chiến Củ Chi, bốn bệnh nhân này thời gian điều trị ngắn, thời gian chuyển từ dương sang âm ngắn. Được đánh giá là hồi phục tương đối tốt.

Ba bệnh nhân được xuất viện tiếp theo vào ngày mai có một bệnh nhân người Séc, người này phải truyền kháng sinh do có viêm phổi nhưng đã được điều trị ổn.

Đại diện BV dã chiến Củ Chi cho biết thực tế trên thế giới có ghi nhận có trường hợp âm tính nhưng dương tính trở lại cho nên bốn bệnh nhân xuất viện đều đã âm tính trên ba lần. “Thực tế mình có thể an tâm, cộng thêm bệnh nhân được cách ly thêm 14 ngày và có kiểm soát của CDC địa phương nên có vấn đề gì đều có thể kiểm soát, đưa đi cách ly trở lại” - người này nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm