Bệnh nhân COVID-19 thứ 49 được công bố khỏi bệnh

Sáng 31-3, BV Trung ương Huế đã công bố khỏi bệnh COVID-19 đối với bệnh nhân thứ 49 của Việt Nam.

Bệnh nhân COVID-19 thứ 49 được công bố khỏi bệnh ảnh 1
Bệnh nhân thứ 49 được công bố khỏi bệnh và ra viện. Ảnh: PT

Bệnh nhân 49 mang quốc tịch Anh, được cách ly tại BV Trung ương Huế từ ngày 8-3. Đến ngày 14-3, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Sau khi điều trị tại bệnh viện, qua hai lần xét nghiệm lại đều cho kết quả âm tính nên được bệnh viện công bố bệnh nhân 49 đã khỏi bệnh và cho ra viện.
Bệnh nhân này bị bệnh tăng huyết áp trước đó và đã được điều trị huyết áp ổn định trong thời gian cách ly. Khi ra viện, bệnh viện cũng đã cấp thuốc hạ huyết áp cho bệnh nhân tiếp tục điều trị.
Bệnh nhân thứ 49 được chuyển đến khu cách ly tập trung tại resort Sun&Sea trong khi chờ người vợ để cùng về nước.
Hiện khu cách ly COVID-19 tại cơ sở 2, BV Trung ương Huế còn hai bệnh nhân dương tính đang được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm lại theo quy định.

Như PLO đã đưa tin, Bệnh nhân 49 cùng vợ là bệnh nhân thứ 30 đi trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Việt Nam. Sau đó, hai người này cùng lên một chuyến bay vào Huế và lưu trú tại một khách sạn trên đường Phạm Ngũ Lão (TP Huế).

Cả hai trường hợp này sau đó được đưa đi cách ly tập trung tại BV Trung ương Huế cơ sở 2. Ngày 8-3, người phụ nữ có kết quả dương tính, trở thành bệnh nhân thứ 30. Riêng người đàn ông vẫn có kết quả âm tính với COVID-19.

Đến lần xét nghiệm thứ hai, người đàn ông này có kết quả dương tính với COVID-19 nên được Bộ Y tế công bố vào ngày 14-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm