Bệnh nhân COVID-19 số 262 có triệu chứng từ cuối tháng 3

Chiều 13-4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh phát đi thông cáo báo chí về trường hợp công nhân làm việc tại Công ty Samsung Display Việt Nam (SDV) nhiễm COVID-19.

Theo đó, ngày 27-3, bệnh nhân 262 có tiếp xúc với bệnh nhân 254 tại xóm Chợ, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh (Hà Nội). Từ ngày 31-3 đến 6-4, bệnh nhân có triệu chứng ho khan, cảm giác sốt nhưng không điều trị.

 Nhà máy Samsung Bắc Ninh. Ảnh: Samsung Việt Nam

Hằng ngày bệnh nhân 262 vẫn đi làm bình thường và di chuyển bằng xe bus của công ty. Tại công ty, bệnh nhân 262 thường xuyên đeo khẩu trang và được kiểm tra thân nhiệt.

Bộ phận làm việc cùng bệnh nhân này khoảng 20 người (mỗi người ngồi một bàn cùng dãy), ăn trưa ở một khu vực riêng. Sau thời gian làm việc, bệnh nhân về nhà, chỉ tiếp xúc với gia đình, không tiếp xúc với người khác.

Từ ngày 7-4, bệnh nhân nghỉ làm tại công ty và được cách ly tại nhà. Ngày 11-4 được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 12-4.

Sau khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế, công an, Ban quản lý khu công nghiệp tỉnh và Công ty SDV rà soát, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân từ ngày 27-3 đến nay.

“Qua rà soát, cơ quan chức năng tỉnh phát hiện 106 trường hợp F1. Hiện đưa 44 trường hợp vào cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh, đồng thời tiến hành vệ sinh, khử trùng tại phân xưởng, nơi làm việc của bệnh nhân 262…” - Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh thông tin.

Ngoài ra, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh chi tiết các trường hợp F1 và F2 để thông báo cho các địa phương khác thực hiện theo dõi, cách ly theo quy định.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) cho rằng bệnh nhân 262 có triệu chứng từ ngày 31-3 và đến ngày 6 - 7-4 mới nghỉ. Trên chuyến xe đưa đón từ khu vực Mê Linh đến Samsung Yên Phong (Bắc Ninh) mỗi chuyến xe có khoảng 20 người, mỗi ngày tiếp xúc với 40 lượt người, trong vòng một tuần. Do vậy đây là tính chất rất phức tạp của dịch bệnh.

Cùng ngày, trao đổi với PLOđại diện Công ty Samsung Việt Nam, xác nhận bệnh nhân 262 nhiễm COVID-19 là nhân viên của công ty, làm việc tại bộ phận kiểm tra chất lượng, Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam (SDV).

Tuy nhiên, từ ngày 7-4, nhân viên này đã không đi làm và cách ly tại nhà. “Với sự chỉ đạo của các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh, SDV đã tiến hành xác định đối tượng tiếp xúc F1 và F2 để cách ly, đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch…” - đại diện Công ty Samsung cho hay.

Trước đó, Bộ Y tế thông báo: Bệnh nhân 262 nhiễm COVID-19 giới tính nam, 26 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại xóm Chợ, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội.

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm