Bệnh nhân COVID-19 nặng nhất miền Bắc xuất viện bay về TP.HCM

Sau quãng thời gian gần 3 tháng điều trị COVID-19, sáng 3-6  bệnh nhân mắc COVID-19 số 19 đã chính thức được xuất viện, về với gia đình tại TP.HCM. Đây là bác gái của bệnh nhân 17.

Theo các bác sĩ BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội), đây là bệnh nhân nặng nhất trong số các bệnh nhân COVID-19 được điều trị tại BV đến thời điểm này.

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân 19 có diễn biến rất nặng, thậm chí có lúc nguy kịch, phải can thiệp thở máy, dùng ECMO (tuần hoàn ngoài cơ thể). Bệnh nhân từng ngừng tim, ngừng tuần hoàn, phải cấp cứu liên tục suốt 40 phút.

Dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế và sự tận tình của các y, bác sĩ Khoa Hồi sức BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh nhân đã hồi phục một cách kỳ diệu.

Một số hình ảnh tại buổi xuất viện của bệnh nhân 19:

Bệnh nhân 19 (ở giữa) chia tay các y bác sĩ BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Bệnh nhân 19 sắp xếp hành lý sau gần 3 tháng điều trị COVID-19, bà là bệnh nhân nặng nhất được điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Sau khi rời khỏi bệnh viện bà đi thẳng đến sân bay về TP.HCM đoàn tụ cùng con cháu sau gần 3 tháng xa cách do COVID-19.

Bệnh nhân 19 được công bố khỏi bệnh ngày 27-5, trong quá trình điều trị bà từng phải phụ thuộc vào hệ thống thở ECMO, từng nguy kịch, ngưng tuần hoàn 3 lần.

Sự hồi phục của bệnh nhân 19 là cả hành trình kỳ diệu, những ngày cuối tháng 3 gia đình bệnh nhân 19 đã từng chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm