Bệnh nhân COVID thứ 32 bay chuyên cơ về nước đã hết sốt

Sáng 11-3, thông tin từ BV Bệnh nhiệt đới (TP.HCM) cho hay hiện bệnh viện đang tích cực điều trị cho bệnh nhân thứ 32 nhiễm COVID-19.

Tính đến thời điểm sáng nay, bệnh nhân ổn định, không sốt, không khó thở, không cần phải thở ôxy nhưng còn ho khan. Chụp X-quang cho thấy bệnh nhân bị viêm nhẹ ngoại biên đáy phổi, đây là biểu hiện bình thường của bệnh nhiễm siêu vi do virus.  

Như PLO đã thông tin, nữ bệnh nhân 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, đang sống tại London (Anh). Vào tối 27-2, bệnh nhân có gặp mặt, cùng dự tiệc và đi chơi với bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam tại London cùng một nhóm bạn. 

Khoa nhiễm D, nơi đang điều trị cho bệnh nhân thứ 32. Ảnh: HOÀNG LAN

Ngày 2-3, bệnh nhân khởi phát bệnh với các triệu chứng ho khan, không sốt, đi khám tại bệnh viện ở London và được cho điều trị ngoại trú. Đến ngày 7-3, bệnh nhân nghe thông tin người đi chơi với mình nhiễm COVID-19 nên đến bệnh viện trở lại khai tiền sử tiếp xúc.

Tại bệnh viện ở London, bệnh nhân được yêu cầu cách ly tại nhà, không thực hiện xét nghiệm. Sau đó, bệnh nhân được người nhà thuê máy bay riêng, có phòng cách ly trên máy bay để từ Anh về Việt Nam, hạ cánh lúc 8 giờ 15 ngày 9-3 tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngành y tế TP.HCM đã tổ chức thu dung và đưa ngay bệnh nhân đến BV dã chiến Củ Chi để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ngày 9-3.

Kết quả xét nghiệm tại BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Real-Time RT-PCR lúc 19 giờ 30 ngày 9-3. Hiện bệnh nhân đã được chuyển đến BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM điều trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm