Bệnh nhân 91 đã bấm được phím điện thoại sau 83 ngày điều trị

Tối 9-6, bác sĩ (BS) Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), cho biết bệnh nhân 91 đã qua 83 ngày điều trị. “Sức khỏe bệnh nhân 91 cải thiện từng ngày. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy bệnh nhân cho sức chống chọi dịch bệnh COVID-19 tuyệt vời” – BS Thức chia sẻ.

Ban Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy hỏi thăm sức khỏe bệnh nhân 91. Ảnh: BVCC

Theo BS Thức, bệnh nhân 91 hiện tiếp xúc tốt, chức năng vận động cải thiện nhiều. Điều đáng nói tay bệnh nhân có thể thực hiện được nhiều động tác tinh tế như bấm phím điện thoại di động nhưng chân vẫn còn yếu.

“Thêm một điều đáng mừng là phổi bệnh nhân 91 đã dần phục hồi, chỉ cần ôxy nồng độ thấp. Tuy nhiên cơ hô hấp còn yếu và đang được tập cai dần máy thở. Bên cạnh đó, bệnh nhân đã có thể ăn lại qua đường tiêu hoá sau thời gian chướng bụng và chức năng thận cũng đã phục hồi” – BS Thức nói.

Bệnh nhân 91 (nam, 43 tuổi, quốc tịch Anh, trú quận 2, TP.HCM) là phi công. Từ ngày 13 tới 18-3, bệnh nhân đến vài điểm giải trí, trong đó có bar Buddha (quận 2). 

Trong quá trình điều trị COVID-19, bệnh nhân rơi vào tình trạng sốt cao và suy hô hấp nặng. Để điều trị hội chứng rối loạn đông máu, ngành y tế đã mua thuốc hiếm từ nước ngoài.

Sau thời gian điều trị ở BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM, bệnh nhân 91 được chuyển qua BV Chợ Rẫy điều trị tiếp cho tới nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm