Bệnh nhân 61 từng cầu nguyện ở một thánh đường quận Phú Nhuận?

Trưa 17-3, PLO đã trao đổi với ông Nguyễn Nhị Linh, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận về thông tin ông BTT, bệnh nhân COVID 61 đã ở lại TP.HCM trong hai ngày 4 và 5-3 để tham dự buổi lễ cầu nguyện tại một thánh đường thuộc quận Phú Nhuận.

Sau đó, đến tối 5-3 ông T. mới cùng bốn người khác lên ô tô về Ninh Thuận và đến chiều hôm sau dự buổi lễ cầu nguyện tại thánh đường Hồi giáo 101 (Ninh Thuận)

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Ninh Thuận

Ông Linh cho biết ông chưa nhận được thông tin này nhưng bước đầu xác định ngày 5-3, ông T. mới về Ninh Thuận.

“Chúng tôi phải xem xét lại nhiều lời khai trong điều tra dịch tễ bởi bệnh nhân khai lòng vòng, mâu thuẫn. Ngay cả báo cáo của huyện Thuận Nam cũng chưa đủ và hiện nay đang tập trung xác minh số người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân để khẩn trương khoanh vùng, cách ly” - ông Linh nói.

Ông Linh cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo lấy lời khai xác minh thông tin trên từ bệnh nhân 61.

Như tin đã đưa, sáng 17-3, UBND huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận đã có báo cáo nhanh trường hợp đầu tiên dương tính với SARS-CoV-2 của Ninh Thuận và là bệnh nhân thứ 61 nhiễm COVID-19 tại Việt Nam.

Theo đó, vào 21 giờ ngày 16-3, sau khi nhận tin ông BTT, 42 tuổi, ở thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, UBND huyện xác định bệnh nhân đi Malaysia ngày 27-2 và về Việt Nam ngày 4-3 trên chuyến bay VJ826 từ Malaysia về Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Sau khi về địa phương, ngày 10-3, bệnh nhân có đau họng và sốt. Đến ngày 15-3, bệnh nhân đến BV đa khoa tỉnh Ninh Thuận khám và điều trị.
Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa bệnh nhiệt đới BV đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

UBND huyện Thuận Nam đã chỉ đạo phun thuốc tiêu độc khử trùng khẩn cấp khu vực Thánh đường 101, khu vực dân cư xung quanh và nhà bệnh nhân 61. Phân công bảy tổ đi xác minh việc sinh hoạt của bệnh nhân 61 từ ngày 4 đến ngày 16-3 và những người có tiếp xúc với bệnh nhân để thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định và xác định khu vực dự kiến phải khoanh vùng cách ly.

Kết quả bước đầu xác định: Ngày 4-3 bệnh nhân đi cùng bốn người từ sân bay Tân Sơn Nhất về nhà. Ngày 5-3 đi lễ ở Thánh đường 101, tiếp xúc gần với sáu người. Từ ngày 6 đến 8-3 ở nhà với vợ, con. Ngày 9-3 đến khám tại Trạm Y tế Phước Nam (đang xác minh).

Đến ngày 10-3, bệnh nhân đi khám tại Trung tâm Y tế Ninh Phước (đang xác minh). Ngày 11-3 đi đám cưới ở thôn Văn Lâm 3, tiếp xúc gần với chín người. Ngày 13-3 đi lễ ở Thánh đường 101, tiếp xúc gần với sáu người. Ngày 14-3 ở nhà với vợ, con. Đến ngày 15-3, có triệu chứng sốt, ho đi khám tại BV đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

Theo UBND huyện Thuận Nam, sáng nay sẽ tiếp tục vận động bốn người đi cùng bệnh nhân từ Malaysia trở về đến BV đa khoa tỉnh để khám và xét nghiệm. Trong số đó một người tên CR đã tự nhập viện tại BV đa khoa tỉnh vào lúc 21 giờ 30 ngày 16-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm