Bệnh nhân 61 đã đi đâu trong 11 ngày trước khi phát bệnh?

Cho đến 23g15 ngày 16-3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Ninh Thuận vẫn đang họp sau khi một người dân Văn Lâm, xã Phước Nam trở về từ Malaysia ngày 4-3 và ngày 16-3 được xác định dương tính với COVID-19. 
Theo thông tin ban đầu, BN61 nằm trong số 8 người Ninh Thuận tham dự một sự kiện tôn giáo tại Malaysia.
Đây là sự kiện tôn giáo lớn của người Hồi giáo khu vực Đông Nam Á. tổ chức ở gần Kuala Lumpur từ 27-2 đến 1-3 với ước tính 14.500 đến 16.000 người tham dự.
Hôm 15-3, Malaysia cho biết có 190 người nhiễm COVID-19 đa phần liên quan đến sự kiện này. Hôm nay, Malaysia ra quyết định đóng cửa đất nước. Tất cả công sở, trường học, dịch vụ đóng cửa trừ sân bay, bệnh viện, cửa hàng bán gạo và rau quả.
 Có ít nhất 8 người Ninh Thuận tham gia Lễ thuyết giáo Itymah tại Malaysia bao gồm 6 người ở xã Phước Nam, huyện Thuận Nam (ở các thôn Văn Lâm, Văn Lâm 3 và Văn Lâm 4) và 2 người ở thôn Thành Tín, xã Phước Hải, huyện Ninh Phước.
 Thông tin từ chính quyền cho biết trước đó vì trở về từ vùng dịch, những người này được yêu cầu cách ly tại cộng đồng và lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả âm tính.
 Việc phân loại đối tượng tiếp xúc với BN61 và xét nghiệm đang được chính quyền Ninh Thuận quyết liệt thực hiện.
Trao đổi nhanh với PV, một thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh cho biết các biện pháp cụ thể hơn để đảm bảo an toàn cho người dân và cộng đồng sẽ được quyết trong cuộc họp này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm