Bệnh nhân 36 sau khi dương tính đã 3 lần âm tính, khỏi bệnh

Ngày 9-5, tin từ Sở Y tế Bình Thuận cho biết bệnh nhân 36 đã hoàn thành thời gian cách ly tại Cơ sở điều trị COVID-19 Bình Thuận và chính thức được xuất viện sau khi có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 36 (áo vàng) được công bố khỏi bệnh lần 1.

Bệnh nhân 36 (64 tuổi, ngụ phường Lạc Đạo, TP Phan Thiết, Bình Thuận) bị nhiễm bệnh từ ngày 12-3. Bệnh nhân này là người giúp việc và bị lây nhiễm từ bệnh nhân 34.

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân 36 đã thực hiện xét nghiệm 9 lần và 5 lần đầu âm tính. Ngày 24-4, chuẩn bị xuất viện, xét nghiệm lần thứ 6 thì dương tính trở lại. Đến khi lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm các lần 7, 8, 9 thì đều âm tính. Hiện sức khỏe bệnh nhân hoàn toàn ổn định.

Hai bệnh nhân 37 và 44 (tiếp xúc gần với bệnh nhân 36) cũng đã xét nghiệm lại và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 lần thứ 9 liên tiếp.

Như vậy, tính đến thời điểm này, 9/9 bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Bình Thuận đã hoàn thành quá trình cách ly, theo dõi sức khỏe tại cơ sở y tế và trở về nhà.

Bệnh nhân 36 là bệnh nhân có thời gian điều trị lâu nhất trong số 9 bệnh nhân tại Bình Thuận, do bệnh nhân là người lớn tuổi, có bệnh nền cao huyết áp và bệnh phổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm