Bệnh nhân 175 tới thăm con, BV Xanh Pôn phải cách ly cả 1 khoa

Chiều 29-3, BV đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) có báo cáo về trường hợp bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 175. Người này là nhân viên tại Công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho BV Bạch Mai.

Theo đó, khoảng 19 giờ ngày 26-3, bệnh nhân số 175 có vào thăm con trai đang nằm điều trị tại Khoa chấn thương chỉnh hình (BV Xanh Pôn) vì đứt dây chằng chéo gối trước trái.

Bệnh nhân số 175 cho hay trong thời gian thăm con luôn đeo khẩu trang. Trong phòng bệnh ngoài con trai của bệnh nhân thì còn một bệnh nhân khác, tất cả đều đeo khẩu trang.

Đến ngày 28-3, bệnh nhân 175 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

BV Xanh Pôn cho biết hiện vợ và một người con trai khác của bệnh nhân số 175 đã được CDC Hà Nội lấy mẫu bệnh phẩm và cách ly, tình trạng sức khỏe ổn định, không có triệu chứng ho, sốt, khó thở.

Cùng với đó, người con trai đang nằm viện của bệnh nhân cũng đã được chuyển đến BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cách ly.

Ngay trong đêm 28-3, BV đã báo cáo về trường hợp này tới Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, đồng thời khẩn cấp tiến hành phong tỏa toàn bộ Khoa chấn thương chỉnh hình, bao gồm nhân viên y tế đang trực, 41 bệnh nhân đang nằm điều trị tại khoa và người nhà bệnh nhân.

BV còn tiến hành khử khuẩn toàn bộ đường di chuyển của bệnh nhân 175. Đến chiều ngày 29-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tiến hành điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả người tiếp xúc gần với bệnh nhân số 175 tại BV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm