Bệnh nhân 122: ‘Cảm ơn mọi người đã quan tâm em’

Đêm 23-3, Bộ Y tế công bố chị O. (24 tuổi, quê quán ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) là bệnh nhân 122 (BN122) dương tính với COVID-19, đang được cách ly, điều trị tại Đà Nẵng.

Chị O. nói lời cảm ơn mọi người đã quan tâm trên Facebook cá nhân.

BN post bức ảnh đang được điều trị tại bệnh viện lên trang cá nhân kèm lời “cảm ơn mọi người đã quan tâm em”.

BN cũng cho biết hiện tại sức khỏe của chị bình thường không hề có dấu hiệu bệnh và khẳng định: “Em là người có ý thức nên em biết cách để cách ly tốt mọi người hãy yên tâm”.

Theo BN122, ngày đầu cách ly sức khỏe của chị tốt, nhưng chưa xét nghiệm nên không biết có bị "dính" COVID-19 hay không.  Chị cũng gửi lời xin lỗi những người chị tiếp xúc và “cầu mong những người đó không sao".

BN122 từng là nhân viên quán rượu tại Bangkok, Thái Lan. Ngày 17-3, có đến quán bar ở Bangkok (Thái Lan) thăm bạn là chị NTH (quê xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, Nghệ An). Ngoài ra có gặp một số người Việt không đeo khẩu trang.

Sau đó, bệnh nhân đi máy bay từ Thái Lan về Đà Nẵng, còn chị NTH đi xe khách từ Thái Lan qua Lào về qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo thì được tỉnh Hà Tĩnh cách ly.

Sáng 24-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh đã lấy mẫu xét nghiệm từ chị NTH và 14 người khác có tiếp xúc đang được cách ly y tế tại BV đa khoa Cầu Treo gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Hà Nội) xét nghiệm. Hiện những người này đang chờ kết quả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm