Bên trong bệnh viện dã chiến đầu tiên tại Đà Nẵng

Đây sẽ là nơi tiếp nhận và điều trị các trường hợp mắc COVID-19 trong thời gian sắp tới.

Ngày 31-7, Cung thể thao Tiên Sơn đang được rất đông nhân viên tiến hành dọn dẹp, gỡ bỏ một số hạng mục như: sân khấu, dọn dẹp các phòng chức năng… để bàn giao mặt bằng cho UBND TP Đà Nẵng thu dung làm bệnh viện dã chiến.

Theo ghi nhận của PLO, cùng ngày, cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đã tới Cung thể thao Tiên Sơn để khảo sát, tính toán phương án thi công để lắp đặt các vách ngăn, bố trí giường bệnh. 

Mặt bằng sân thi đấu bên trong rộng 2.400m2 cộng với diện tích hành lang, các khán đài, nơi đây có thể tiếp nhận khoảng 2.000 người.

Ở thời điểm hiện tại, trên khán đài có khoảng 7.000 chỗ ngồi, một số hạng mục trên khán đài sẽ được gỡ bỏ để tạo khoảng trống lắp đặt thêm buồng bệnh và các phương tiện y tế.

Bên cạnh các nhân viên, nhiều cán bộ trong các phòng, ban giám đốc tại Cung thể thao Tiên Sơn cũng hợp sức tham gia dọn dẹp nhà thi đấu nhằm tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ, góp phần hoàn thiện bệnh viện dã chiến trong thời gian sớm nhất.

Phòng máy được các nhân viên tại nhà thi đấu giữ nguyên. Đây là nơi có thể điều khiển tất cả hệ thống đèn điện trong nhà thi đấu.

Một số buồng phòng phụ sẽ được dọn dẹp sạch sẽ, trở thành khu vực để thuốc, các công cụ hỗ trợ cho công tác điều trị bệnh sau này.

Những công cụ, dụng cụ, tài liệu...trước đây được các nhân viên tại Cung thể thao Tiên Sơn gom lại 2 hoặc 3 phòng, khóa và niêm phong cẩn thận trước khi bàn giao cho Bệnh viện dã chiến.

Trước đó, tại phiên họp thường kỳ ngày 30-7, Thường trực Thành ủy TP Đà Nẵng đã đề nghị Ban cán sự Đảng UBND TP đẩy nhanh tiến độ, khẩn trương xây dựng Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn. Trong ảnh: một số lối ra vào tại Cung thể thao Tiên Sơn đã được gác chắn cẩn thận.

Ông Ngô Trường Thọ, Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao Đà Nẵng, cho biết đơn vị đã xây dựng phương án sắp xếp, bố trí nơi làm việc tạm thời của Trung tâm tại các phòng công năng Sân Bóng đá Hòa Xuân. Việc này để bàn giao Công trình Cung Thể thao Tiên Sơn ngay khi TP có yêu cầu trưng dụng.

Được biết, Cung thể thao Tiên Sơn được xây dựng trên diện tích 94.000 m2 nằm trên đường Phan Đăng Lưu (phường Hòa Cường, quận Hải Châu). Trong đó, 10.482 m2 được sử dụng để xây dựng nhà thi đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm