Bác thông tin 70 bệnh nhân COVID-19 ở Quảng Nam xuất viện

Tối 16-8, trao đổi với PLO, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, thông tin “70 ca mắc COVID-19 tại Quảng Nam được xuất viện” là sai sự thật.

Theo ông Hai, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam không cung cấp thông tin nói trên. Việc đưa thông tin sai sự thật có thể sẽ gây tâm lý hoang mang hoặc chủ quan, gây ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của địa phương.

Sở Y tế tỉnh Quảng Nam bác thông tin "70 ca mắc COVID-19 tại Quảng Nam được xuất viện". Ảnh chụp màn hình.

Ông Hai cho hay, đến ngày 16-8, Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam đã điều trị khỏi và cho xuất viện 70 (trong tổng số 95) bệnh nhân được chuyển về từ Bệnh viện Đà Nẵng.

Các bệnh nhân này được tiếp nhận điều trị “chia lửa” với Bệnh viện Đà nẵng vào ngày 1-8. Trong đó, nhiều bệnh nhân mắc bệnh nặng như suy hô hấp phải thở máy, lọc máu liên tục và nhiều bệnh nặng kèm như hôn mê, nhiễm trùng, suy tim, suy thận, suy kiệt, đái tháo đường, tăng huyết áp.

“Hơn 150 y, bác sĩ của Bệnh viện đã tập trung cứu chữa, chăm sóc cho bệnh nhân, đảm bảo đúng quy định phòng chống dịch COVID-19. Sau 14 ngày điều trị, tất cả bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính với COVID-19 lần thứ ba”, ông Hai cho hay.

Ông Hai khẳng định, 70 bệnh nhân vừa xuất viện không có trường hợp nào nhiễm COVID-19. Việc thông tin trang mạng này giật tít sai sự thật sẽ tạo tâm lý chủ quan hoặc hoang mang cho người dân.

Một số người dùng facebook hiểu nhầm thông tin. Ảnh chụp màn hình.

Đáng nói, sau khi trang mạng này đăng thông tin trên, trang facebook “Quê Mình Quảng Nam” có hơn 200.000 lượt thích dẫn link. Ở phần bình luận công khai, nhiều người dùng đã thể hiện tâm lý chủ quan, vui sướng chúc mừng các bệnh nhân “nhiễm COVID-19” được xuất viện.

Theo tìm hiểu, trang mạng vừa đăng tin “70 ca mắc COVID-19 tại Quảng Nam được xuất viện” thường xuyên lấy thông tin khi chưa được sự đồng ý của một số tờ báo chính thống.

Liên quan đến việc trang mạng này đăng thông tin sai sự thật, Công an tỉnh và Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Nam đã nắm vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm