Bác sĩ từng khám cho bệnh nhân thứ 17 chủ động đi cách ly

Tối 7-3, trao đổi với PLO, TS-BS Lê Tấn Phùng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, cho hay một bác sĩ (BS) công tác tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương đang được cách ly, theo dõi tại BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

BS này đã từng thăm khám bệnh cho nữ bệnh nhân NHN - người đầu tiên ở Hà Nội và thứ 17 tại Việt Nam nhiễm COVID-19.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa kiểm tra khu cách ly tại BV Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa. 

Theo phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, vị BS trên từ Hà Nội vào tỉnh Khánh Hòa thăm người thân. Khi có thông tin nữ bệnh nhân từng được BS khám bị nhiễm COVID-19, vị BS này đã chủ động đến BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa để cách ly, theo dõi.

Hiện sức khỏe của vị BS này vẫn bình thường. Cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng, vị BS cho biết khi thăm khám cho nữ bệnh nhân, BS thực hiện đầy đủ việc bảo hộ như đeo khẩu trang, đeo kính, đội mũ, đeo găng tay…

TS Lê Tấn Phùng thông tin thêm: Hiện có bốn người quốc tịch Anh đi cùng chuyến bay từ London về Việt Nam với nữ bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang được cách ly tại Khánh Hòa. Trong đó, hai người được cách ly tại một resort ở TP Cam Ranh và hai người tại một khu nghỉ dưỡng ở thị xã Ninh Hòa. Sau khi đến Hà Nội, bốn du khách người Anh trên đến Khánh Hòa để nghỉ dưỡng.

Các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã khoanh vùng, rà soát, xác định những người trên đang lưu trú ở Khánh Hòa nên yêu cầu cách ly tại chỗ để theo dõi sức khỏe. “Bốn người nước ngoài khai báo họ đi cùng máy bay với nữ bệnh nhân đó nhưng họ ngồi ở khoang phổ thông, khác khoang với nữ bệnh nhân. Hiện sức khỏe những người này đều ổn định, không có biểu hiện bất thường” - BS Phùng nói.

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đang tiếp tục xác minh, rà soát để thực hiện cách ly các trường hợp khác đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân nhiễm COVID-19 đã và đang đến Khánh Hòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm